Skip to main content
sharethis

'ภาคประชาชน' กลุ่มคอมโควิด จี้ 'ศุภชัย ใจสมุทร' ขอโทษ หมอสุภัทร ปธ.ชมรมแพทย์ชนบท ปมสร้างความเข้าใจผิดปมการตรวจเชิงรุก ด้าน ศุภชัย ยันดำเนินการในนามส่วนตัว ไม่ใช่มติพรรค

2 ก.ย.2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า กลุ่มคอมโควิด ออกแถลงการณ์กลุ่มกรณีการร้องเรียนกล่าวหา นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ของ ศุภชัย ใจสมุทร พรรคภูมิใจไทย โดยระบุถึงกรณีที่ศุภชัย ได้ดำเนินการร้องเรียนต่อประธานกรรมาธิการสาธารณสุข โดยกล่าวหาว่า นพ.สุภัทร ในฐานะประธานชมรมแพทย์ชนบท และดูแลเพจแพทย์ชนบท ได้เผยแพร่เนื้อหากรณีมีการแทรกแซงการโยกย้ายตำแหน่งในกระทรวงสาธารณสุข และมีการกักตัวผู้ป่วย (Home Isolation) ในช่วงที่มีการตรวจเชิงรุกในกทม. นั้น

กลุ่มกลุ่มคอมโควิด ได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้รองนายกรัฐมนตรี อนุทิน ชาญวีรกูล ได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าวในฐานะ รมว.กระทรวงสาธารณสุข และประธานคณะกรรมการ สปสช. ผู้ซึ่งรับรู้กระบวนการในช่วงตรวจเชิงรุกมาตลอด รวมทั้งเรียกร้องให้ ศุภชัย ได้ออกมาชี้แจงและขอโทษต่อการกล่าวหาบิดเบือนและสร้างความเข้าใจผิด ทำให้สังคมสับสนและทำให้การดำเนินงานตรวจเชิงรุกถูกทำให้เสียหาย ผิดจากเจตนาในการระดมกำลังเพื่อช่วยลดปัญหาวิกฤตโควิดในช่วงนั้น และขอเรียกร้องให้ประชาชนในกทม.ที่ผ่านวิกฤตครั้งนั้นมาได้ ออกมาร่วมกันส่งเสียงต่อพรรคภูมิใจไทย ให้มีการชี้แจงและแก้ไขข้อกล่าวหาดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ กลุ่มคอมโควิด ประกอบไปด้วย 1. มูลนิธิเข้าถึงเอดส์ 2. มูลนิธิพัฒนาที่อยู่อาศัย 3. มูลนิธิสถาบันเพื่อการวิจัยและนวัตกรรมด้านเอชไอวี 4. เครือข่ายสลัมสี่ภาค 5. เครือข่ายผู้ติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ประเทศไทย 6. มูลนิธิศูนย์คุ้มครองสิทธิด้านเอดส์ 7. มูลนิธิเพื่อนพนักงานบริการ และ 8. เครือข่าย COVID-19 Team North

 

แถลงการณ์มีรายละเอียดดังนี้ :

ศุภชัย ยันดำเนินการในนามส่วนตัว ไม่ใช่มติพรรค

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา เดลินิวส์ รายงานว่า ศุภชัย  แถลงชี้แจงกรณีประกาศศึกกับชมรมแพทย์ชนบท ภายหลังกล่าวหาพรรคภูมิใจไทยหลายประเด็น โดยศุภชัย ยืนยันดำเนินการในนามส่วนตัว ไม่ใช่มติพรรค พร้อมตั้งข้อสังเกต เพจเฟซบุ๊กชมรมพทย์ชนบท ไม่ได้รับการรับรองจาก กระทรวงสาธารณสุขแต่มักอ้างเป็นตัวแทนแพทย์ และเป็นชมรมที่มุ่งหมายการเมือง ไม่ใช่การพัฒนาวิชาการทางการแพทย์ และพบแพทย์บางคนที่อยู่ในชมรมแพทย์ชนบท มีจุดยืนไม่เป็นกลาง และอยู่ฝั่งพรรคการเมืองบางพรรค 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net