Skip to main content
sharethis

ศาลไม่ให้ประกัน 2 เยาวรุ่น ถูกจับขณะเดินทางไปร่วมงาน #ยุติธรรมไม่มี12ปีเราไม่ลืม คดีครอบครองระเบิด - Eleven Finger  แร็พเปอร์คลองเตย โดนจับด้วย ตร.อ้างเกี่ยวข้องกับการปาระเบิดที่หน้าราบ 1 บ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ แจ้งข้อหา “มีระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” จากการมีประทัดและพลุควันที่ค้นเจอในบ้าน ขณะที่แฟนสาวเข้าให้ปากคำในฐานะพยานเพียงลำพังก่อนถูกแจ้งข้อหา “ทำให้เกิดระเบิด” และฝากขัง 

11 เม.ย.2565 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า วันนี้ (11 เม.ย.) เมื่อเวลา 16.35 น. ศาลอาญายกคำร้องขอประกันตัว คฑาธร อายุ 26 ปี และ คงเพชร อายุ 18 ปี ซึ่งถูกจับกรณีครอบครองระเบิดเมื่อคืนที่ผ่านมา ภายหลังตำรวจ สน.พญาไท ฝากขังครั้งที่ 1 ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ โดยทั้งสองคนจะถูกนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

โดยวานนี้ (10 เม.ย.) เวลาประมาณ 16.30 น. ศูนย์ทนายฯได้รับแจ้ง มีชายถูกจับกุม 2 คน ขณะกำลังเดินทางไปร่วมงานรำลึก #ยุติธรรมไม่มี12ปีเราไม่ลืม และถูกควบคุมตัวอยู่ที่สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดี ข้ามคืน ทั้ง 2 คน ถูกจับในข้อหาหลักมีระเบิดไว้ในครอบครอง ขณะถูกตรวจค้นมอเตอร์ไซต์และจับกุม 

นอจากนี้ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานผ่านทวิตเตอร์ ผ่าน @TLHR2014 ถึงการจับกุมอีกกรณีว่า ช่วงเวลา 00.35 น. (วันที่ 11 เม.ย.)ที่ผ่านมา ศูนย์ทนายฯได้รับแจ้งจาก “บุ๊ค ธนายุทธ” หรือ eleven finger แร็ปเปอร์วัย 20 ปี ถูกจับกุมและตรวจค้นที่บ้านพัก เนื่องจากมีระเบิดไว้ในครอบครอง 1 ลูกและตนเองได้ถูกสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บ  และถูกควบคุมตัวอยู่ที่สน.ท่าเรือ

ต่อมาเวลา 4.00 น.สน.บางซื่อเดินทางมาทำการสอบสวนความเกี่ยวข้องของบุ๊คกับเหตุการณ์ปาระเบิดหน้าราบ 1 เมื่อคืนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามบุ๊คยืนยันว่าตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด 

จากนั้นเวลา 7.15 น. สน.บางซื่อแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันทำให้เกิดระเบิด” และ “พกพาอาวุธในที่สาธารณะ” แก่ บุ๊ค  ธนายุทธ เนื่องจากเชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการปาระเบิดที่หน้าราบ 1 ส่วนสน.ท่าเรือ แจ้งข้อหา “มีระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” จากการมีประทัดและพลุควันที่ค้นเจอในบ้าน

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ยังรายงานด้วยว่า เวลา 16.52 น. ศูนย์ทนายฯ ได้รับแจ้งว่า “ปฎิมา” แฟนสาวของ บุ๊ค ธนายุทธ ถูกนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ก่อนศาลอนุญาตฝากขัง ในวันนี้ต้องถูกคุมขังที่ทัณฑสถานหญิง ปฎิมาถูกสน.บางซื่อแจ้งข้อหา “ทำให้เกิดระเบิด” โดยเข้าให้ปากคำในฐานะพยานเพียงลำพังก่อนถูกแจ้งข้อหาและฝากขัง

ต่อมาเมื่อเวลา 20.23 น. ศูนย์ทนายความฯ ทวิตแก้ไขข้อมูลว่า ปฎิมาถูกฝากขังที่ศาลอาญา รัชดา

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา เวลา 22.12 น. เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ของวาสนา นาน่วม โพสต์รายงานว่า เวลาประมาณ 19.50 น. เกิดเหตุ ปาระเบิดปิงปอง บริเวณประตู ร.1 รอ. จำนวน 2 นัด ระเบิดข้ามเข้าไปตกบริเวณสนามหญ้า ตรงข้ามกองรักษาการณ์ เบื้องต้นพบว่า ผู้ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ 1 คัน มีผู้ขับขี่ 1 คน ผู้ซ้อนท้าย 1 คน ตำรวจ สน.บางซื่อ ได้มาตรวจสอบ และลงบันทึกประจำวัน และตรวจสอบกล้องวงจรปิด แล้ว

วาสนา ระบุด้วยว่า ทม.ร.1 รอ. เป็นเขตพระราชฐาน และบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม อยู่ในพื้นที่นี้ด้วย แต่คนละด้าน เพราะบ้านนายกฯ ตั้งอยู่ลึกเข้าไปอีกไกล โดยตำรวจ เร่งตรวจสอบ และประเมิน จุดมุ่งหมาย”

หมายเหตุ : 20.29 น. วันที่ 11 เม.ย.2565 ประชาไทอัพเดทและแก้ไขข้อมูล

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net