Skip to main content
sharethis

"ถ้าเกิด ส.ส.ยังโดนขนาดนี้ ประชาชนจะโดนขนาดไหน" - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

"ตกลงประเทศเราเอาความจริงมาพูดกัน มันจะเป็นผลลัพธ์แบบนี้ใช่ไหม สิ่งที่จะเกิดขึ้นทันทีก็คือ คุณกำลังทำให้ผู้แทนราษฎรกลัวที่จะพูดความจริง ก็คือประเทศเรามันจะอยู่ยังไง" - รังสิมันต์ โรม

18 มี.ค.65 รังสิมันต์ โรม เข้ารายงานตัวที่ สน.บางขุนนนท์ ตามข้อกล่าวหาในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในกรณีมูลนิธิป่ารอยต่อฯ  เมื่อต้นปี 2563 หลังจากรายงานตัว ตำรวจได้นำตัวรังสิมันต์ โรม ไปยังสำนักงานอัยการจังหวัดตลิ่งชัน เพื่อเข้าพบพนักงานอัยการ สรุปว่า "สำนวนไม่สมบูรณ์" ทางตำรวจจะต้องมีการสอบสวนและแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในวันที่ 31 มี.ค.นี้ จึงไม่ได้มีการฟ้องคดีในวันนี้ ไม่มีการขอฝากขังกันในวันนี้"

รังสิมันต์ ย้ำว่า ผลสรุปที่ว่า สำนวนไม่สมบูรณ์ จึงเป็นคำถามว่า กระบวนการในวันนี้คือการเร่งรัดคดีของผู้มีอำนาจ เพื่อกลั่นแกล้งกันหรือไม่ ยืนยันพร้อมฟ้องกลับให้เป็นบรรทัดฐานคำว่า 'นายสั่งมา'  จะต้องไม่เป็นกระบวนการที่ถูกยอมรับในสังคมไทย

ปธ.กมธ.พัฒนาการเมืองฯ จ่อเชิญ ผบช.น. แจงข้อเท็จจริงกรณีออกหมายจับ ‘รังสิมันต์ โรม’, 18 มี.ค. 65

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net