Skip to main content
sharethis

ทีมบริหาร g Garden น้อมรับผิด หลังปฏิเสธไม่ให้ผู้จัดงาน Connect Fest 2 ใช้พื้นที่จัดกิจกรรม แจงเป็นความผิดพลาดด้านการสื่อสารระหว่างเจ้าของพื้นที่และทีมจัดงาน

บรรยากาศงาน Connect Fest 2 หลังต้องย้ายสถานที่จัดเสวนามาที่หน้าอาคารมูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม (มอส.)

20 ม.ค. 65 เฟซบุ๊ก ‘g Garden - Urban Farming & Farmer's Connect’ โพสต์ข้อความเมื่อเวลา 10.35 น. ชี้แจงกรณีวานนี้ เครือข่ายคนรุ่นใหม่เพื่อการเปลี่ยนแปลงสังคม เครือข่ายรัฐสวัสดิการ และเครือข่ายองค์กรด้านสิทธิมนุษยชน ออกแถลงการณ์ให้ ผู้บริหาร G Land ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ g Garden ชี้แจงต่อสาธารณชน และรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น หลังปฏิเสธไม่ให้ทางผู้จัดงาน Connect Fest 2 ใช้พื้นที่จัดกิจกรรมที่ g Garden

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักกิจกรรมแถลงจี้ 'GLand' รับผิดชอบ หลังไม่ให้ใช้พื้นที่จัดเสวนากะทันหัน อ้างคุยประเด็นการเมือง

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า กรณีดังกล่าวเกิดจากความผิดพลาดในการสื่อสารของทีมบริหาร g Garden กับสมาคมคนรุ่นใหม่กับนวัตกรรมทางสังคม (SYSI) ผู้ขอใช้พื้นที่ดำเนินกิจกรรม และการสื่อสารไปยัง GLand ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ที่ทีมบริหารจัดการ g Garden ไม่ได้แจ้งรายละเอียดการจัดกิจกรรมและไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ทีมบริหารจัดการ g Garden ยอมรับความผิดพลาดและขออภัยทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง กับการดำเนินกิจกรรม Connect Fest 2 ในครั้งนี้ โดยยินยอมรับผิดความเสียหายที่เกิดขึ้น และกรณีนี้เป็นบทเรียนที่ทีมบริหารจัดการจะนำไปวางแนวทางการใช้พื้นที่ให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ ของ g Garden สวนผักใจกลางพระราม 9 เพื่อให้เป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อน เรียนรู้การทำเกษตรในเมือง พื้นที่เชื่อมโยงผู้ผลิต เกษตรกร และผู้บริโภคในเมืองต่อไป 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net