Skip to main content
sharethis

กลุ่มเสรีประชาธิปไตย นักเรียนไทยในยุโรป เผยสหภาพยุโรปตอบกลับจดหมาย ระบุจับตาดูการชุมนุมโดยสันติของกลุ่มเยาวชนอย่างใกล้ชิด สนับสนุนและยืนยันเสรีภาพในการแสดงออก การชุมนุม และการข่าวสาร อันเป็นหลักสากลและเป็นหลักที่ปรากฎในรัฐธรรมนูญไทย

16 ธ.ค.2563 จากกรณี กลุ่มเสรีประชาธิปไตย นักเรียนไทยในยุโรป ได้ยื่นจดหมายเปิดผนึกไปยังสหภาพยุโรปเรียกร้องให้จับตาความเคลื่อนไหวของรัฐบาลไทย และร่วมต่อต้านไม่ให้เกิดการก่อรัฐประหาร เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา นั้น

ล่าสุดวานนี้ (15 ธ.ค.63) เมื่อเวลา 22.30 น. เพจ กลุ่มเสรีประชาธิปไตย นักเรียนไทยในยุโรป เผยแพร่ จดหมายตอบกลับของสหภาพยุโรป โดยสรุปความว่า รับทราบความกังกลเกี่ยวกับสถานการณ์ประชาธิปไตยและการละเมิดสิทธิมนุษยชนในประเทศไทย และยืนยันว่าสหภาพยุโรปกำลังจับตาดูการชุมนุมโดยสันติของกลุ่มเยาวชนซึ่งเป็นการใช้สิทธิขั้นฐานของพวกเขาอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ สหภาพยุโรปสนับสนุนและยืนยันเสรีภาพในการแสดงออก การชุมนุม และการข่าวสาร อันเป็นหลักสากลและเป็นหลักที่ปรากฎในรัฐธรรมนูญไทย

สำหรับกลุ่มที่เรียกร้องนี้เป็นการรวมกลุ่มกันของนักเรียนไทยในประเทศฝรั่งเศส เยอรมัน เบลเยี่ยม เนเธอร์แลนด์ สวีเดน นอเวย์ ฟินแลนด์ เดนมาร์ก อังกฤษ สก็อตแลนด์ อิตาลี ออสเตรีย และฮังการี ที่สนับสนุนระบอบเสรีประชาธิปไตย และเป็นกลุ่มพันธมิตรกับ Association for Thai Democracy, USA คณะราษฎรอินเตอร์เนชั่นแนล (Khana Ratsadon International) Taiwan Alliance for Thai Democracy และกลุ่มอื่น ๆ ในต่างประเทศ

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net