Skip to main content
sharethis

ทนายเบญจรัตน์ เผยเตรียมอุทธรณ์ต่อหลังศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้องคดี 'ครูแขก' ฟ้องกลับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กับพวก ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หลังยกฟ้อง 2 คดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่นปี 53 ส่วนคดี พล.ต.อ.ศรีวราห์ ฟ้องทนายเบญจรัตน์ข้อหาหมิ่นประมาทฯ ตร.สอบปากคำแล้ว

ซ้าย ทนายเบญจรัตน์ มีเทียน, ขวา พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล

9 ก.ย.2561 ความคืบหน้าคดี อัมพร ใจก้อน หรือครูแขก อายุ 59 ปี อดีตจำเลยที่ศาลอุทธรณ์เพิ่งยกฟ้องในคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่นปี 53 และได้ฟ้องกลับคณะตำรวจซึ่งเคยดำเนินคดีของครูแขก รวม 12 คน รวมถึง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ในความผิดฐานร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ

เบญจรัตน์ มีเทียน ทนายความของ อัมพร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทราบผบตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้องคดีดังกล่าวโดยอ้างว่า ตำรวจทำตามกฎหมายและชอบด้วยกฎหมาย ทั้งที่ไม่ไต่สวน ขณะนี้กำลังเตรียมยื่นอุทธรณ์ ภายในวันที่ 24 ก.ย.นี้ โดยทางครูแขกแสดงเจตจำนงให้อุทธรณ์ต่อ

ส่วนความคืบหน้าคดีที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ แจ้งความเอาผิด เบญจรัตน์ ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ภายหลังให้ข่าวกับประชาไทว่าจะไปฟ้องคดีคณะตำรวจซึ่งเคยดำเนินคดีของครูแขก รวม 12 คน รวมถึง พล.ต.อ.ศรีวราห์ ในคดีดังกล่าวนั้น เบญจรัตน์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบคำให้การพยานผู้ถูกกล่าวหา คือตนเอง ไปเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งตนยืนยันว่าสิ่งที่ตนให้ข่าวจนเป็นเหตุถูกฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทฯ นั้นเป็นคำพูดที่ครูแขกเองที่ว่าจะฟ้องกลับผู้ที่เกี่ยวข้อง เป็นเจตนาตัวผู้เสียหายไม่ใช่เจตนาตน ตนไม่มีส่วนได้เสีย เป็นเพียงทนายความของครูแขกเท่านั้น 

กระบวนการหนังจากนี้ เบญจรัตน์ ระบุว่าเจ้าหน้าที่จะสอบพยานต่อคือครูแขกและพยานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net