Skip to main content
sharethis

ทหารปล่อยตัว  'จี๊ด' ผู้ให้บริการเครื่องเสียงแล้ว เจ้าตัวโพสต์ส่งตัวกลับบ้านโดยปลอดภัย ของได้รับคืนครบ ทีมโฆษก คสช. อ้างเป็นการเชิญตัวมาสอบถามข้อมูลความเกี่ยวข้องและเชื่อมโยงในการเป็นผู้สนับสนุนการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวทางการเมืองในหลายโอกาส 

อุทัย แถวโพธิ หรือ 'จี๊ด' ผู้ให้บริการเครื่องเสียง

21 พ.ค.2561 จากกรณีที่ อุทัย แถวโพธิ หรือ 'จี๊ด' ผู้ให้บริการเครื่องเสียง ที่วานนี้ (20 พ.ค.61) เวลาประมาณ 16.00-16.30 น. ถูกทหารควบคุมตัวจากบ้านพักพร้อมภรรยาใน ไปที่ มบท.11 นั้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ เมื่อเวลา 11.20 น. ที่ผ่านมา อุทัย โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวระบุว่า ตนเองได้รับการปล่อยตัวแล้ว ส่งตัวกลับบ้านโดยปลอดภัย ของได้รับคืนครบ ขอบคุณทุกความห่วงใย

ขณะที่เมื่อเวลา 9.44 น. ที่ผ่านมา มติชนออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีข้อมูลปรากฏว่า กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.)ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ได้เชิญตัว อุทัย แถวโพธิ์ อายุ 51 ปี เจ้าพนักงาน บ.ทีโอที จำกัด มหาชน มาสอบถามข้อมูล เกี่ยวกับการเป็นผู้สนับสนุน การจัดการชุมนุมและเคลื่อนไหวทางการเมือง ว่าเป็นการเชิญตัว มาสอบถามข้อมูลความเกี่ยวข้องและเชื่อมโยง ในการเป็นผู้สนับสนุน การจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวทางการเมือง ในหลายโอกาส ซึ่งเจ้าตัวได้ยอมรับว่าให้การสนับสนุนระบบไฟฟ้า ระบบแสงและเครื่องเสียงในการจัดการชุมนุมในหลายครั้งที่ผ่านมา โดยได้รับค่าตอบแทนจากแกนนำการชุมนุมจริง และได้ให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ ต่อทางราชการ เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามจากการพูดคุย ขอความร่วมมือและทำความเข้าใจ ว่าในสถานการณ์ปัจจุบัน การชุมนุมทางการเมืองและความเคลื่อนไหว ควรต้องอยู่ในกรอบของกฏหมาย และไม่ละเมิดสิทธิ์ของบุคคลอื่น ซึ่งอาจเป็นความผิดตามกฏหมายได้ โดยเจ้าตัวตอบรับและแสดงออก ถึงความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยในช่วงเช้าวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวแล้ว และทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปส่งบ้านพักแล้วโดยสวัสดิภาพ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net