Skip to main content
sharethis

พ่อพลทหารหน่วยนาวิกยินค่ายตากสินเผย ลูกชายเสียชีวิต ครูฝึกแจ้งว่าป่วยหนักต้องเข้าห้อง ICU ปั้มหัวใจ แต่สุดท้ายไม่สามารถช่วยชีวิตได้ พร้อมระบุสำรวจศพดูแล้วไม่รอยเบาะซ้ำ แต่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง ย้ำเป็นแค่สามัญชน เขาว่าอย่างไรก็ต้องว่าตามเขา

14 ก.พ. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก Suara Patani ได้เปิดเผยข้อมูลว่า มีทหารเกณฑ์ หน่วยนาวิกโยธิน คือ พลทหารมูฮัมหมัดอีรฟาน เจ๊ะมะ เป็นทหารเกณฑ์ ผลัด 2 ปี 2560 สังกัดที่ค่ายตากสิน จังหวัดจันทบุรี ได้เสียชีวิตเนื่องจากถูกซ่อม

ผู้สื่อข่าวประชาไท สอบถามไปยังพ่อของมูฮัมหมัดอีรฟาน ชาวเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส (ไม่ประสงค์เปิดเผยชื่อ) ได้ข้อมูลว่า มูฮัมหมัดอีรฟาน เพิ่งเข้ารับการฝึกทหารเกณฑ์ช่วงต้นเดือน พ.ย. 2560 โดยช่วงแรกทหารเกณฑ์ที่สังกัดกองทัพเรือจะต้องไปฝึกรวมกันที่ศุนย์ฝึกทหารใหม่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี  ในช่วงระยะสุดท้ายของการฝึกทหารใหม่ วันที่ 28 ม.ค. 2561 ได้รับแจ้งจากครูฝึกว่า มูฮัมหมัดอีรฟาน เกิดอาการฮีทสโตรก ทางศูนย์ฝึกได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเข้าห้อง ICU จนอาการดีขึ้น หลังจากนั้นเมื่อสิ้นสุดช่วงเวลาฝึกทหารใหม่แล้ว มูฮัมหมัดอีรฟาน ต้องย้ายไปประจำการที่ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 กองพลนาวิกโยธิน ค่ายตากสิน

พ่อของมูฮัมหมัดอีรฟาน ได้รับแจ้งจากครูฝึกอีกครั้งวันที่ 13 ก.พ. 2561 ว่าลูกชายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอีกครั้ง เรื่องจากอาการป่วยกำเริบ และต่อมาได้เสียชีวิตในคืนนั้น จากนั้นทางค่ายทหารได้นำศพถึงที่บ้านในวันที่ 14 ก.พ. และได้ประกอบพิธีทางศาสนาเรียบร้อยแล้ว พ่อของมูฮัมหมัดอีรฟาน ระบุว่า ได้สำรวจศพพบว่าไม่มีรอยเบาะซ้ำ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทหารที่นำศพมาได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับครอบครัวด้วย

“แล้วมารอบสองหลาว(อีก) ผมโทรหาลูกสองสามครั้งก็ไม่ได้รับสาย แล้วโทรเข้าครูฝึก ครูฝึกว่าไม่สบายแล้วประสานไม่ได้เพราะอยู่ที่ ICU เขาว่าอาการหนัก ประมาณตีสิบ(22.00 น.) ก็ต้องปั้มหัวใจ แล้วจากนั้นก็เสียชีวิต เราก็ไม่รู้ว่ามันยังไงเพราะอยู่ไกลไม่ได้มีโอกาสไปเช็คข้อมูลที่โรงพยาบาล เราก็สามัญชน มันก็ลำบาก ก็ตามเขา เขาบอกมาว่ายังก็ตามเขา ตามน้ำเขาไป”พ่อของมูฮัมหมัดอีรฟานกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net