Skip to main content
sharethis

โฆษกนปช. นำคนเสื้อแดงทำบุญให้ผู้เสียชีวิตทางการเมืองทุกฝ่าย ก่อนกลับจนท.ตำรวจขอถ่ายรูปทุกคนพร้อมบัตรประชาชน พร้อมคุมตัวผู้หญิงใส่เสื้อ Respect My Vote ไปพูดคุยที่สน.ปทุมวัน

ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 มิ.ย. ที่วัดปทุมวนาราม นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 30 คน แต่งชุดขาว-ดำ ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมทางการเมือง 
 
 โดยนายธนาวุฒิ กล่าวว่า เป็นการทำบุญให้กับคนตายทุกสีเสื้อไม่แบ่งแยก และเป็นโอกาสให้ทุกคนได้มาพูดคุยกัน ผ่อนคลายจิตใจ ทั้งนี้จะไม่มีการแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ใดๆ และไม่ใช่การกดดันทหาร เพราะถูกต่างชาติกดดันมากอยู่แล้ว 
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการทำบุญ มีตร.นอกเครื่องแบบประมาณ 10 นาย มาสังเกตการณ์ดูความเรียบร้อยภายในวัด และมีตร.ในเครื่องแบบ 4-5 นาย อยู่บริเวณทางเดินเชื่อมสถานีรถไฟฟ้า (สกายวอล์ก) หน้าวัด ก่อนแยกย้ายกันกลับ เจ้าหน้าที่ได้ขอถ่ายรูปผู้มาร่วมทำบุญทุกคนพร้อมบัตรประจำตัวประชาชน ก่อนปล่อยให้แยกย้ายกันกลับ
 
 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวหญิงคนหนึ่ง น.ส.อุษณีย์ เศรษฐสุนทรี อายุประมาณ 50 ปี สวมเสื้อสีขาว มีข้อความ “respect my vote” ไปที่ สน.ปทุมวัน โดยบอกเพียงว่าทหารต้องการให้นำตัวไปพูดคุย และอนุญาตให้หญิงอีกคนไปเป็นเพื่อนด้วย ส่วนคนอื่นๆ เจ้าหน้าที่ปล่อยให้กลับตามปกติ
 
ด้านสำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานถึงกรณีทำบุญที่วัดปทุมวนาราม โดยพล.ต.ต.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. กล่าวว่าตำรวจจะไม่ดำเนินคดี แต่ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนและส่งตัวให้ทหาร ม.พัน 1 รอ. เอาไปควบคุมตัวต่อ
 
สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net