Skip to main content
sharethis

5 มี.ค.2557 สำนักข่าวไทยรายงานว่า ศาลอาญา อนุมัติหมายจับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ผู้ต้องหาในคดีที่ร่วมกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ฐานร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าและพยายามฆ่า กรณีออกคำสั่งศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ.ขอคืนพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เมื่อปี 53 ตามที่พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ได้ยื่นคำร้องขอออกหมายจับ โดยศาลพิเคราะห์คำร้องและพยานเอกสารจากผู้ร้องแล้ว เห็นควรอนุญาตให้ออกหมายจับได้

ทั้งนี้สำหรับหมายจับของนายสุเทพในคดีนี้ ถือว่าเป็นคดีที่ 3 แล้ว ภายหลังจากที่ก่อนหน้านี้ศาลได้ออกหมายจับนายสุเทพ ในข้อหากบฏ และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่การออกหมายจับในครั้งนี้เป็นกรณีที่ดีเอสไอจะต้องติดตามตัวนายสุเทพมาให้อัยการ เพื่อยื่นฟ้องเป็นจำเลยต่อศาล ในคดีที่ร่วมกับนายอภิสิทธิ์ ฐานร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าและพยายามฆ่า จากเหตุการณ์สลายการชุมนุมกลุ่ม นปช.ปี 53

โดยก่อนหน้านี้นายสุเทพ ได้ขอเลื่อนนัดพบอัยการมาแล้ว 4 ครั้ง นับแต่อัยการนัดรายงานตัวเพื่อยื่นฟ้องตั้งแต่เดือน ธ.ค.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net