Skip to main content
sharethis
 
เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก นายนันทศักดิ์ พูลสุข อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ และโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยภายหลังทนายความนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มประชาชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) และอดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เข้าพบเพื่อรับทราบวันนัดส่งตัวฟ้องคดีร่วมกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ฐานร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าและพยายามฆ่า เหตุมีคำสั่ง ศอฉ. ขอคืนพื้นที่การชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ปี 2553 ว่า
 
 ภายหลังทนายความยื่นหนังสือขออัยการเลื่อนนัดส่งตัวคดีดังกล่าววันที่ 12 ธันวาคม อ้างเหตุติดภารกิจการเคลื่อนไหวทางการเมือง ขอเลื่อนมาพบอัยการ วันที่ 16 มกราคม 2557  นั้น ทางคณะทำงานอัยการได้พิจารณาแล้วโดยให้ทนายความยื่นเอกสารเกี่ยวกับการมอบอำนาจให้ถูกต้องเพิ่มเติม และมาพบอัยการเพื่อรับทราบนัดในวันนี้
 
ปรากฏว่าทนายความของนายสุเทพ ได้เข้าพบตนและยื่นเอกสารมอบอำนาจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ตนและคณะทำงานพิจารณาแล้วเห็นว่า ตามระเบียบการพิจารณาเลื่อนนัด สามารถอนุญาตให้เลื่อนออกไปได้ 30 วัน ดังนั้นจึงมีคำสั่งให้ทนายความ นำตัวนายสุเทพ มาพบเพื่อส่งตัวฟ้องต่อศาลอาญา วันที่ 8 มกราคม 2557 เวลา 10.00 น.
 
"ทนายความรับทราบและรับปากว่าจะพาตัวนายสุเทพมาส่งฟ้องตามนัด ขณะนั้นสถานการณ์ทางการเมืองต่างๆ น่าจะคลี่คลายแล้ว อย่างไรก็ดีหลังจากที่อัยการคดีพิเศษ ยื่นฟ้องนายสุเทพแล้ว ก็จะไปขอรวมสำนวนกับนายอภิสิทธิ์ต่อไป"
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net