ผู้จัดกิจกรรมคนอยากเลือกตั้ง ที่เชียงใหม่เผย ตร.เรียกพบ รู้กระทั่งตารางเรียน

ตัวแทนสมัชชาเสรีแห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย หนึ่งในผู้จัดกิจกรรมรวมพลคนอยากเลือกตั้งเผย ทำหนังสือแจ้งการชุมนุม แต่ตำรวจไม่อนุญาต ให้ไปขอมหาวิทยาลัยเอง พร้อมถูกเรียกพบขอข้อมูลการทำกิจกรรม นอกจากนี้ตำรวจยังรู้ตารางเรียนด้วย คาดว่าได้ข้อมูลจากมหาวิทยาลัย

13 ก.พ. 2561 ผู้สื่อข่าวประชาไท ได้รับแจ้งจาก กลุ่มสมัชชาเสรีแห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้จัดกิจกรรม รวมพลคนอยากเลือกตั้ง ที่มีกำหนดนัดรวมตัวในวันที่ 14 ก.พ. 2561 เวลา 16.45 น. บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ว่า ก่อนหน้านี้ได้ทำหนังสือแจ้งจัดชุมนุมสาธารณะ ซึ่งเป็นการดำเนินการตามกฎหมาย พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 มาตรา 10 โดยทำหนังสือแจ้งไปยัง สภ.ภูพิงค์ แต่ล่าสุดได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ไม่อนุญาตให้จัดกิจกรรม และให้เหตุผลว่าบริเวณที่จะมีการจัดกิจกรรมนั้นเป็นพื้นที่ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งผู้จัดจะต้องไปขออนุญาตใช้พื้นที่จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เอง

ตัวแทนกลุ่มสมัชชาเสรีแห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย ให้ข้อมูลต่อว่า นอกจากนี้ยังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อมาให้ไปพบเนื่องจากต้องการข้อมูลว่าจะมีการจัดกิจกรรมในลักษณะใดบ้าง แต่เมื่อเดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจตามนัดหมายแล้วพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นัดหมายไว้ไม่อยู่แล้ว ทั้งนี้ตัวแทนกลุ่มระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลส่วนของตนด้วย เช่น รู้ตารางเรียนว่าในหนึ่งสัปดาห์ตนเรียนวิชาอะไร ที่อาคารไหน ห้องไหนบ้าง ซึ่งคาดว่าได้รับข้อมูลมาจากมหาวิทยาลัย อย่างไรก็ตามตัวแทนกลุ่มระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ยังมีการจัดกิจกรรมเหมือนเดิมตามที่ประชาสัมพันธ์ในเฟซบุ๊กแฟนเพจ สมัชชาเสรีแห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท