Skip to main content
sharethis

ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ 'Headache Stencil' ที่ยอมรับว่าเป็นผู้พ่นสีเป็นภาพนาฬิกาซึ่งมีใบหน้าของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุกำลังถูกตำรวจไล่ล่า และมีการคุกคามบ้านคนรู้จักของตนกลางดึก


 
3 ก.พ. 2561 ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ 'Headache Stencil' ที่ยอมรับว่าเป็นผู้พ่นสีเป็นภาพนาฬิกาซึ่งมีใบหน้าของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ บริเวณสะพานลอยย่านสุขุมวิท เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา ล่าสุด (3 ก.พ. 2561) เขาโพสต์เฟสบุ๊คเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ระบุว่า "ขอความกรุณาตำรวจทุกท่านที่ส่งกำลังไปเฝ้าตามที่พักหรือไปรังควานตามบ้านคนรู้จักของผมกลางดึก วิธีที่ใช้มันดูไม่น่าเป็นตำรวจเท่าไหร่นัก ประชาชนธรรมดาอย่างผมย่อมมีสิทธิ์ที่จะไม่แน่ใจกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น ผมเพียงแสดงสิ่งที่คิดด้วยงานศิลปะดังเช่น “สากลโลก” มีอยู่ทั่วไป ไม่ได้ไปฆ่าใครตาย ไม่น่าต้องไล่ล่ากันขนาดนี้นะครับ และขออภัยคนรู้จักทุกท่านหากมีตำรวจไปรบกวนเพื่อตามหาผม หากใครโดนเคสนี้ฝากให้ตำรวจแสดงตัว และบัตรด้วยนะครับว่าเป็นตำรวจจริง" 

 
 
ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. เขาโพสต์เฟสบุ๊คระบุว่า "หนีออกมาตั้งแต่กลางดึกเมื่อคืน ตอนนี้ปลอดภัยแล้วนะครับ ขอบคุณทุกความเป็นห่วงและกำลังใจจากทุกท่านครับ ไว้พบกันใหม่"

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.56 น. ประชาไทได้ตรวจสอบเฟสบุ๊คชื่อ 'Headache Stencil' พบว่าไม่สามารถเข้าถึงทั้ง 2 ข้อความนี้ได้แล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net