ยังติดต่อทนายประเวศไม่ได้ หลังโทรบอกเพื่อนทนายว่าถูก คสช. เรียกตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย.

2 พ.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเพื่อนของทนาย ประเวศ ประภานุกุล ว่า ไม่สามารถติดทนายประเวศ ได้ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 30 เม.ย. 2560 โดยในช่วง 1-2 วันที่ผ่านได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายรายโพสต์แสดงความคิดเห็นในกรณีที่ประเวศหายตัวไป

ประเวศ ประภานุกุล

ขณะที่ ทนายกฤษฎางค์ นุตจรัส เพื่อนทนายความของทนายประเวศ ได้ให้ข้อมูลกับประชาไทว่า ในช่วง 12.00-13.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 30 เม.ย. 2560 ประเวศได้โทรหาตน โดยแจ้งว่าถูก คสช.เรียกพบ และได้ขอให้ ทนายกฤษฎางค์ ช่วยไปว่าความแทนในคดีส่วนตัวที่ ทนายประเวศ ได้รับไว้ โดยมีนัดหมายวันที่ 1 กับวันที่ 8 พค. 2560

ทนายกฤษฎางค์ ระบุด้วยว่า ระหว่างที่ได้ติดต่อกับ ทนายประเวศนั้นตนขับรถอยู่ จึงไม่ได้คุยรายละเอียด แต่หลังจากที่จอดรถแล้ว ได้ติดต่อกลับไป พบว่าไม่สามารถติดต่อ ทนายประเวศได้อีกแล้ว

สำหรับทนายประเวศ ประภานุกูล เป็นอดีตทนายของดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ ‘ดา ตอร์ปิโด’ในคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 นอกจากนี้เขายังเป็นผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กโพสต์วิพากษ์วิจารณ์การเมือง กฎหมายอาญามาตรา 112 และระบอบกษัตริย์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท