“สนธิ” ยุกองทัพบุกยึด “นครวัด” แลก “ปราสาทพระวิหาร”

“สนธิ ลิ้มทองกุล” แนะปฏิบัติการทางทหารต้องทำให้ได้เปรียบก่อนเจรจา พร้อมยุกองทัพผลักดันทหารกัมพูชา ยึดเสียมราฐ-พระตระบอง-นครวัด ล้อมเกาะกง เพื่อนำมาแลกกับปราสาทพระวิหาร ลั่น พธม.ผิดตรงไหนสู้ไม่ให้เสียดินแดน ไม่ได้ชุมนุมให้ทักษิณกลับบ้าน - หมอเหวงได้ประกันตัว

 
สนธิปัดไม่ได้ร่วมวงรัฐประหาร แต่ถ้าได้นั่ง “วอร์รูม” จะแนะวิธีจัดการคางคก
เมื่อเวลา 20.50 น. คืนวานนี้ (7 ก.พ.) นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่สะพานมัฆวานฯ กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง และ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย อ้างว่า นายสนธิเป็นหนึ่งในผู้ที่ร่วมวางแผนการทำรัฐประหาร โดยนายสนธิ ตอบโต้ว่าไม่รู้จะพูดยังไง เพราะไม่เคยฟังคนที่ไม่ใช่มนุษย์พูด เรื่องนี้ไม่มีพื้นฐานอะไรที่เป็นความจริงแม้แต่นิดเดียว เพราะทุกวันตนเดินทางจากบ้านมาที่เวที และจากเวทีไปที่บ้าน แล้วก็มีตำรวจสันติบาลที่ติดตามอยู่ก็น่าจะรู้ เพราะดักฟังติดตามอยู่ตลอด เพราะฉะนั้นอย่าไปฟัง เสียใจแต่ว่า เขาไม่จัดการเสียที ถ้าให้ตนเข้าไป จะกวาดล้างให้ดูว่าวิธีจัดการกับคางคกเขาทำกันอย่างไร
 
 
สาเหตุที่ทหารไทยไม่เด็ดขาด เพราะบางคนมีโควตาส่งน้ำมันเขมร
นายสนธิกล่าวต่อว่า สาเหตุที่ไทยกับกัมพูชาต้องรบกันทำให้ทหารไทยต้องตายในวันนี้ เป็นเพราะเจ้านายมีผลประโยชน์ ทำให้การตัดสินใจไม่เด็ดขาด ทหารบางคนมีโควตาส่งออกน้ำมันไปเขมรเดือนละ 5-6 หมื่นลิตร บางคนก็มีเมียส่งมาม่า น้ำตาล ข้าวของ ไปขายที่ชานแดน บางคนก็มีลูกน้องค้าขาย ทหารพวกนี้เห็นแก่ประโยชน์เล็กน้อยโดยเอาชาติไปแลก โดยที่ผู้บริหารบ้านเมืองก็มองไม่เห็น
 
นายสนธิกล่าวอีกว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีนั้นไม่ได้ขี้ขลาด เป็นคนกล้า แต่กล้าที่จะหลอกประชาชน และโกหกได้ทุกวัน กล้าทำร้าย 7 คนไทยที่อยู่บนแผ่นดินไทย และกล้าทำร้ายอีก 2 คนที่เหลือ คนไทยที่บุกรุกดินแดนเขมรมีแต่ไอกี้ร์ (นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง) เท่านั้น ทำไมไม่จับไปขึ้นศาล
 
 
ยุให้กองทัพยึดนครวัด ล้อมเกาะกงเพื่อนำมาแลกกับปราสาทพระวิหาร
นายสนธิ กล่าวว่า ถ้าเรามีนายกฯ ที่เข้มแข็ง เมื่อมีการทำสงคราม ก่อนจะเจรจาเราต้องทำให้เราได้เปรียบก่อน แค่นี้นายกฯ ก็คิดไม่เป็น เราทำนายล่วงหน้าแล้วว่าจะเกิดสงครามยืดเยื้อ และมีแนวโน้มรุนแรงต่อไป เพราะนายฮุนเซนให้ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนอายุ 33 ปี มาบัญชาการรบ
 
นายกฯ คนนี้พูดมาตลอดว่าจะว่ายึดหลักสันปันน้ำ แต่ปล่อยให้เขมรใช้แผนที่ 1 ต่อ 2 แสนตลอด นี่คืนายกฯ ที่อ่อนแอ ถ้าเข้มแข็ง ต้องสั่งกอทัพผลักดันทหารเขมรที่อยู่ในเขตไทยออกไป ถ้ายังประจันหน้ากันอยู่ก็ให้อยู่อย่างนั้นก่อน แต่ถ้ายิงกันแบบนี้ต้องถือโอกาสยึดความได้เปรียบก่อนการนั่งโต๊ะเจรจา และให้โอกาสกองทัพอากาศได้แสดงแสนยานุภาพ ถ้าอย่างนี้ นายฮุนเซนต้องเรียกลูกชายกลับ และถ้าเรารุก เขมรคงจะฟ้องไปทั่วโลก แต่มันยิ่งฟ้องเรายิ่งรุก ยึดไปถึงพระตะบอง เสียมราฐ ยึดนครวัดไปเลย ส่วนกองทัพเรือก็เอาไปล้มเกาะกงเลย แนวคิดแบบนี้นักวิชาการกลุ่มหนึ่งจะหาว่าเราคลั่งชาติ แต่ถ้าบรรพบุรุษของเราไม่ใช่วิธีคิดแบบนี้ ก็คงไม่มีนักวิชาการพวกนี้มานั่งสุมหัวกัน
 
เมื่อเรายึดได้แล้ว พอมานั่งโต๊ะเจรจา จีนในฐานะพี่เบิ้มและอาเซียนก็มาเป็นตัวกลางเจรจา เราก็ถือโอกาส เอาเสียมราฐ ศรีโสภณ พระตะบอง ไปต่อรองให้เขมรคืนปราสาทพระวิหารและยกเลิกแผนที่ 1 ต่อ 2 แสน ให้ใช้สันปันน้ำแทน ไม่งั้นเราจะไม่คืนเสียมราฐ หรือนครวัตให้
 
 
ลั่นต้องทำให้ได้เปรียบก่อนเจรจา ชี้กัมพูชาไม่มีเรือรบ
นายสนธิ กล่าวว่า ในปฏิบัติการทางทหารนั้น อย่าเอาวิธีการแบบการทูตไปใช้ เราต้องทำให้เราได้เปรียบที่สุดก่อนการเจรจา เราไม่ได้รบกับจีนหรือเวียดนาม แต่รบกับเขมร ที่ไม่มีเรือรบสักลำ ในเมื่อเรามีแสนยานุภาพเหนือกว่า ถึงเวลาจำเป็นต้องใช้ เราก็ต้องใช้
 
ใครที่ว่าเราคลั่งสงคราม พี่น้องที่นั่งอยู่ในนี้ ไม่มีใครอยากให้ลูกหลานของตัวเองต้องไปตาย แต่คนเราถ้าตายหนักอย่างขุนเขา ตายเพื่อปกป้องแผ่นดินก็คุ้มที่จะตาย ปัญหาของเรา เรามีทหาร 3 แสนนาย อาวุธยุทโธปกรณ์มากกว่าเขมร แต่ขาดที่ใจเราไม่มี เพราะว่าผู้ใหญ่ในกองทัพ ไปรับใช้นักการเมืองชั่วๆ วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ใช่ทหาร แต่เป็นนักการเมือง พุดอะไรก็มีผลประโยชน์ทางการเมืองมาแทรก
 
 
ลั่น พธม. ผิดตรงไหน เพราะสู้ไม่ให้เสียดินแดน ไม่ได้ชุมนุมให้หมอเหวงได้ประกันตัว
นายสนธิ กล่าวต่อว่า ทหารต้องเอาชาติ-ราชบัลลังก์เป็นหลัก ไม่ใช่เอา พล.อ.ประวิตรเป็นหลัก เพราะไม่มีอะไรสำคัญกว่าชาติและในหลวงกับพระราชินีอีกแล้ว ถ้าทหารอ่อนแอ เพราะมีทหารนักการเมืองมาคุม แล้วแอบคุยกับนายฮุนเซน ทหารพวกนี้เป็นอันตรายต่อชาติและราชบัลลังก์ ไม่ต่างจากพวกซ้ายจัดที่คิดล้มราชบัลลังก์ เพราะถ้าคนพวกนี้สมคบกับเขมร ทำลายเกียรติยศของทหาร ยกดินแดนให้เขมร ก็อันตรายต่อราชบัลลังเหมือนกัน
 
“เรามาชุมนุมที่นี่ไม่ได้เรียกร้องให้ทักษิณ ชินวัตร กลับประเทศ ไม่ใช่ให้หมอเหวงได้ประกันตัว แต่เรามาเพื่อปกป้องไม่ให้ประเทศเสียดินแดน แล้วพี่น้องที่รักชาติรักแผ่นดินมาสู้ไม่ให้เสียดินแดนมันผิดตรงไหน แล้วนักการเมืองชั่วๆ สัตว์นรกทั้งหลาย มันมีใครไหมที่มาแสดงจุดยืนเรื่องดินแดนว่ายังไงบ้าง นอกจากทำลายชาติบ้านเมือง และทำมาหารับประทานกับแผ่นดินไทย วันนี้มันถึงบทพิสูจน์แล้วว่า นักการเมืองไม่ว่าพรรคไหน เหลี่ยมหรือหล่อ ก็ชั่วทั้งสิ้น” นายสนธิกล่าว
 

ที่มา: เรียบเรียงจาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท