"บุญยอด" ยก 7 เหตุผลที่ไม่ควรเข้าร่วมการชุมนุมเสื้อแดง

"บุญยอด สุขถิ่นไทย" ยก 7 เหตุผลไม่ควรเข้าร่วมการชุมนุมเสื้อแดง ทั้งไม่มีความปลอดภัย ไม่มีผู้นำที่ชัดเจน ไม่มีจุดยืน เข้าร่วมแล้วจะไม่ได้ข้อเท็จจริง ทักษิณกลับมาเป็นนายกฯ ไม่ได้ ไม่มีโอกาสชนะ และไม่มีอารยธรรมเพราะแกนนำเสนอให้ผู้ชุมนุมขับถ่ายในที่สาธารณะ

บุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ที่มาของภาพ: เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์)

 

เมื่อ 7 มี.ค. 53 เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์ รายงานว่า นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง 7 เหตุผลที่ไม่ควรเข้าร่วมการชุมนุมกับคนเสื้อแดง มีรายละเอียดดังนี้

1. ไม่มีความปลอดภัย เพราะผู้นำการชุมนุมได้ประกาศว่าจะไม่รับผิดชอบความปลอดภัย ชีวิตและทรัพย์สินของผู้ร่วมชุมนุม และโยนให้รัฐบาลต้องรับผิดชอบทุกกรณี ซึ่งพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ก็ได้ระบุว่าอาจจะมีเลือดตกยางออกกันบ้าง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการชุมนุมครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายที่ต้องการให้มีเหตุการณ์ ปะทะกับเจ้าหน้าที่

2. ไม่มีผู้นำที่ชัดเจน โดยให้สังเกตว่าการชุมนุมมีการแบ่งออกเป็นกลุ่มๆ เป็นอิสระไม่ขึ้นต่อกัน ไม่มีแผนสั่งการจากผู้นำที่ชัดเจน เคลื่อนไหวได้ตามใจชอบ ตัวอย่างกรณีเมษาเลือด ที่นำรถแก๊สมาใช้ข่มขู่ให้หวาดกลัว มีการยึด เผา รถเมล์ ปิดสี่แยกจราจรโดยรถแท็กซี่ เมื่อเกิดปัญหาขึ้นก็จะปฏิเสธความรับผิดชอบด้วยการบอกว่าไม่ได้อยู่ภายใต้ การนำของกลุ่มตนเอง มีคนแปลกปลอมเข้ามาและสุดท้ายก็ทิ้งมวลชนไป

3. ไม่มีจุดยืนในการเรียกร้อง โดยจะเห็นว่ามีการอ้างการชุมนุมด้วยคำในลักษณะ “ต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง” “ต้องการรัฐธรรมนูญฉบับปี 40 มาใช้” “โค่นล้มระบอบอำมาตย์” “ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาเป็นนายกฯ” “ยกเลิกการยึดทรัพย์” “อยากให้รัฐบาลยุบสภา” ในขณะที่อีกฝ่าย ด้านส.ส.ฝ่ายค้านในสภาจะอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรียุบสภาไม่ได้ ทำให้เห็นว่าการชุมนุมมีจุดยืนที่ไม่ชัดเจน

4. หากเข้าร่วมการชุมนุมแล้ว จะไม่ได้ข้อเท็จจริง เพราะในการชุมนุมมีข่าวลือ ข่าวลวง ข่าวปล่อยเพื่อปลุกระดม เช่น มีคนตาย ทหารยิงประชาชน นายกเตรียมหนีออกนอกประเทศ เป็นต้น นายบุญยอดแนะนำว่า หากต้องการทราบข่าวความเคลื่อนไหวอย่างแท้จริงแล้ว การอยู่กับบ้านติดตามข่าวจากสื่อต่าง ๆ จะทำให้ได้ข้อมูลที่เท็จจริงรอบด้านมากกว่า

5. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่สามารถกลับมาเป็นนายกฯอีกได้ เพราะการชุมนุมนั้นไม่ได้เป็นการชำระล้างความผิดที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ถูกตัดสินด้วยกระบวนการทางศาลไปแล้ว ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์ ดังนั้นพ.ต.ท.ทักษิณจึงไม่มีคุณสมบัติที่จะกลับมาเข้าสู่วงการเมืองได้อีก

6. การชุมนุมจะไม่มีโอกาสชนะ เพราะทางรัฐบาลได้มีการประสานกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกด้าน

และ 7. เป็นการชุมนุมที่ไม่มีอารยธรรม เพราะมีคนหลงยุคคนหนึ่งจาก จ.สมุทรปราการ ระบุว่าให้ผู้ชุมนุมถ่ายของเสียในที่สาธารณะได้ ซึ่งจะทำให้บ้านเมืองย้อนกลับไปในยุคที่คนไทยยังไม่มีส้วมใช้ และการกระทำดังกล่าวถือว่าไม่มีจิตสำนึกต่อสาธารณะ ไม่มีอารยธรรม และไม่มีวัฒนธรรมนั่นเอง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท