Skip to main content
sharethis
Event Date

ด้วยสถานการณ์ความขัดแย้งและความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ยังคงดำรงอยู่อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 เป็นต้นมา มีความพยายามหลากหลายแนวทางและจากหลายภาคส่วนในการสนับสนุนและแสวงหาหนทางสร้างสันติภาพในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบทบาทขององค์กรภาควิชาการและภาคประชาสังคมในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ แต่อย่างไรก็ตาม หน่วยงานและองค์กรภายนอกพื้นที่เองก็มีบทบาทการส่งเสริมสันติภาพในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ทั้งจากองค์กรภาควิชาการ องค์กรภาคประชาสังคม และองค์กรระหว่างประเทศ

งานเสวนา “บทบาทคนนอกพื้นที่ต่อกระบวนการสันติภาพจังหวัดชายแดนใต้” มีเป้าหมายในการเปิดพื้นที่การพูดคุย แลกเปลี่ยน และถกเถียงถึงบทบาทของคนนอกพื้นที่ต่อกระบวนการสันติภาพในจังหวัดชายแดนใต้ระหว่างนักวิชาการ สถาบันการศึกษา ภาคประชาสังคม สื่อมวลชน และผู้กำหนดนโยบายที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ รวมทั้งเพื่อนำเสนอประเด็นข้อกังวลของสังคมไทยและคนนอกพื้นที่ต่อปัญหาความขัดแย้งในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และร่วมกันแสวงหาแนวทางความร่วมมือระหว่างกันขององค์กรภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้

วันเวลา: วันพุธที่ 6 ธันวาคม 2560 เวลา 09.00 -16.30 น.

สถานที่: ห้องประชุมสมาคมนิสิตเก่ารัฐศาสตร์ ชั้น 12 อาคารเกษมอุทยานิน (รัฐศาสตร์ 60 ปี) คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

จัดโดย: ศูนย์ศึกษาการพัฒนาสังคม คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (CSDS) และสถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล (IHRP)

สนับสนุนโดย: Strengthening Human Rights and Peace Research and Education in ASEAN/Southeast Asia (SHAPE-SEA)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net