พล.อ.ธนะศักดิ์ โชว์ตัวเลขท่องเที่ยวครึ่งปีนี้โต 12-16% คาดปมทัวร์จีนกระทบระยะสั้น

พล.อ.ธนะศักดิ์ระบุท่องเที่ยว ช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา มีการขยายตัว 12-16% ช่วงนี้นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาไทยตามปกติ มั่นใจจะมีนักท่องเที่ยวทั้งสิ้น 32 ล้านคน ยันจัดงานลอยกระทงปกติแต่งดการแสดงคอนเสิร์ต มหรสพและการจัดประกวดนางนพมาศ 

<--break- />

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี

20 ต.ค. 2559 พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ประชุมคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ ระบุที่ประชุมได้รับทราบรายงานสถานการณ์การท่องเที่ยวของไทย ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา มีการขยายตัว 12-16% ดีขึ้นตามลำดับ และช่วงนี้นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาไทยตามปกติ โดยทั้งปียังมั่นใจว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งสิ้น 32 ล้านคน 

สำหรับการจัดระเบียบบริษัททัวร์จีน พล.อ.ธนะศักดิ์ มองว่า จะส่งผลกระทบในระยะสั้น ที่ทำให้บริษัททัวร์ชะลอการขายแพ็คเกจทัวร์ เนื่องจากกำลังปรับตัวเข้าสู่มาตรฐานด้านราคาและคุณภาพการให้บริการใหม่ จึงมีผลทำให้นักท่องเที่ยวจีนลดลง 
 
พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่า ในการประชุมในวันนี้ยังได้ติดตามความก้าวหน้าการประชุมคณะประสานงานความร่วมมือในการกำกับดูแลการท่องเที่ยวไทย-จีน ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 13-14 ตุลาคม 2559 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน แนวทางความร่วมมือด้านการพัฒนา Digital Tourism กับ Alibaba Group รวมถึงการจัดระเบียบด้านการท่องเที่ยว การจัดทำระบบประกันภัยสำหรับท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และการพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล (Tourism for all) 
 
ส่วนการขับเคลื่อนงานด้านนโยบายและยุทธศาตร์ที่สำคัญในวันนี้ที่ประชุมจะพิจารณาแผนปฏิบัติการพัฒนาความร่วมมือในการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงนิเวศเชื่อมโยง 2 ฝั่งแม่น้ำโขงเลย-ลาว หรือ สี่เหลี่ยมวัฒนธรรมล้านช้าง และพิจารณาแนวทางการขับเคลื่อนแผนพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติ ฉบับที่ 2 (พ.ศ.2560-2564) ซึ่งคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ได้มีมติเห็นชอบตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา

พล.อ.ธนะศัก ยืนยันด้วยว่า การจัดงานเทศกาลลอยกระทงประจำปีนี้ ยังคงดำเนินไปตามปกติทุกพื้นที่ เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของไทยในการขอขมาพระแม่คงคา เพียงแต่ขอความร่วมมือให้งดจัดการแสดงคอนเสิร์ต มหรสพและการจัดประกวดนางนพมาศ ส่วนการแสดงแสงสีและบรรยากาศของเทศกาลลอยกระทงยังคงจัดได้ตามปกติ

 

เรียบเรียงจาก สำนักข่าวไทย และกรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท