ตลท.ยันยังไม่พบความผิดปกติการซื้อขายหลักทรัพย์ที่มีนัยสำคัญ

กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เผยยังไม่พบความผิดปกติที่มีนัยสำคัญ แต่รับว่าตลาดผันผวนจริง ปิดตลาดวันนี้ที่ 1,412.82 บวก 6.64

13 ต.ค. 2559 เกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า  ตลท.ยืนยันมีระบบต่าง ๆ พร้อมเข้าตรวจสอบความผิดปกติที่เกิดขึ้นในการซื้อขายหลักทรัพย์  เช่น ระบบตรวจสอบการชำระเงิน ระบบตรวจสอบการซื้อขาย รวมถึงมาตรการหยุดพักการซื้อขายชั่วคราว หรือ  Circuit Breaker หากดัชนีตลาดหุ้นไทยลดลงถึงร้อยละ 10 ส่วนการตรวจสอบการบังคับขาย (Force Sell)  นั้น ยังไม่พบความผิดปกติที่มีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าตลาดผันผวนจริง แต่ ตลท.ก็ตรวจสอบตามปกติ โดยมีความเข้มข้นมากขึ้นหน่อย ซึ่งเมื่อวานนี้มูลค่าการซื้อขายสูงถึง 130,000 ล้าน ซึ่งถือว่าสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้ง ตลท.มา ระบบของตลาดรองรับได้และยังสามารถรองรับมูลค่าการซื้อขายสูงกว่านี้ได้

ทั้งนี้ ตลท.ได้หารือกับกระทรวงการคลังและสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ตลอด รวมทั้งเรื่องการตรวจสอบความผิดปกติ แต่ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีความผิดปกติใด ๆ เกิดขึ้น โดย ตลท.ขอให้นักลงทุนพิจารณาข้อมูลข่าวสารและวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ อย่างรอบคอบ ใช้สติในการพิจารณา และดูแลพอร์ตการลงทุนของตัวเองให้เหมาะสม เพราะปัจจัยพื้นฐานยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะการขยายตัวทางเศรษฐกิจไทยระยะยาวที่มีแนวโน้มดีขึ้น

ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์ปิดตลาดวันนี้ที่ 1,412.82 บวก 6.64 มูลค่า 103,973.27 ล้านบาท

ที่มา : เว็บไซต์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสำนักข่าวไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท