ผบ.ตร. เผยยังคุมตัว หนุ่มโยงปมเผาโลตัสนครฯ

15 ส.ค. 2559 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยืนยันว่า ยังควบคุมตัว ศักรินทร์ คฤหัสถ์ พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ไว้ซักถามข้อมูล ตามมาตรา 44 และมีหมายจับคดีเผาห้างเทสโก้ โลตัสใน จ.นครศรีธรรมราช พร้อมปฏิเสธ เป็นการจับผิดตัวหรือไม่ อย่างไรก็ตาม การสืบสวนสอบสวนชัดเจนมากขึ้น สามารถต่อจิ๊กซอร์เชื่อมโยงจุดเกิดเหตุทั้งที่เทศบาลเมืองหัวหิน ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี และพังงาได้แล้ว และรู้ตัวผู้เกี่ยวข้องกี่คน ขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงาน เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อน หากหลักฐานพาดพิงถึงผู้ใด จะเสนอศาลออกหมายจับทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง รวมทั้งความเห็นต่างเรื่องการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ส่วนการจับกุม มูฮำมัด ลอสะดี ปาเนาะ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปัตตานี คดีความมั่นคง ที่ ต.อ่าวนาง จ.กระบี่ เบื้องต้น เป็นการจับกุมตามหมายจับเดิม ส่วนจะเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดครั้งนี้หรือไม่อยู่ระหว่างการสอบสวน แต่จากข้อมูลพบว่าบิดาและมารดาของมูฮำมัดต้องการให้ผู้ต้องหาแยกตัวออกจากพื้นที่ชายแดนภาคใต้ และถูกกดดันจากเจ้าหน้าที่จึงหลบมาที่จ.กระบี่

ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า จะมีการขอศาลออกหมายจับผู้ใดเพิ่มหรือไม่ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน รวมทั้งจะตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องสงสัย ขอยืนยันว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้น ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ส่วนการตรวจสอบซิมโทรศัพท์ และโทรศัพท์ ที่ใช้ประกอบวัตถุระเบิดที่พบว่าที่มีต้นทางจากมาเลเซีย อยู่ระหว่างประสานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติประเทศมาเลเซีย โดยจะตรวจสอบทุกมิติในการคลี่คลายคดี

 

ที่มา : สำนักข่าวไทย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท