สั่งห้ามขายเหล้าวันลงประชามติ คุมเข้ม 'ผับ-บาร์' กทม.

“มหาดไทย” สั่งห้ามขายเหล้าวันลงประชามติ ประสานผู้บัญชาการตำรวจนครบาลคุมเข้มผับ-บาร์ กทม.
 
เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2559 ที่ผ่านมาเว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจรายงานว่านายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด บูรณาการภาคส่วนต่าง ๆ ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่และควบคุมมิให้มีการกระทำใดๆ ที่ฝ่าฝืนกฎหมายการออกเสียงประชามติและให้ทุกจังหวัดเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ผู้ประกอบการสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายกับสถานบริการ และผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม ปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการห้ามขาย จำหน่าย จ่ายแจก หรือจัดเลี้ยงสุราทุกชนิดในเขตออกเสียง ระหว่างเวลา 18.00 น. ของวันก่อนออกเสียง คือ 6 สิงหาคม 2559 จนสิ้นสุดวันออกเสียงในวันที่ 7 สิงหาคม 2559 ตลอดทั้งวัน ตามมาตรา 61 พ.ร.บ.ประชามติ 2559 หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
ทั้งนี้ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะพนักงานเจ้าหน้าที่ ในเขตจังหวัดตามพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ. 2509 และในฐานะนายทะเบียน ตามพระราชบัญญัติ โรงแรม พ.ศ. 2547 ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ให้เป็นไปตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด
 
“กระทรวงมหาดไทยยังได้ขอความร่วมมือไปยังผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ผู้ประกอบการสถานบริการ สถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายกับสถานบริการในพื้นที่กรุงเทพมหานครปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องเช่นเดียวกันกับในพื้นที่จังหวัดด้วย” ปลัดมท. กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท