Skip to main content
sharethis

23 พ.ย. 2558 เว็บไซต์ Nation TV รายงานว่านายปฐม เพชรมณี รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กระทรวงแรงงาน ระบุว่า กสร. ได้เฝ้าระวังสถานการณ์การเลิกจ้างและข้อพิพาทระหว่างนายจ้างกับลูกจ้างในช่วงปลายปีนี้ โดยพบว่า ช่วงระหว่างเดือนตุลาคม - 20 พฤศจกายน 2558 มีลูกจ้างยื่นข้อเรียกร้องการขอปรับขึ้นเงินเดือน เงินโบนัสและสวัสดิการต่าง ๆ ต่อนายจ้างแล้ว 127 แห่งส่วนใหญ่เป็นสถานประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ระยอง สมุทรปราการ ปทุมธานี อยุธยาและปราจีนบุรีนอกจากนี้พบว่ากลายเป็นข้อพิพาทระหว่างนายจ้างกับลูกจ้างแล้วเกือบ 20 รายและสามารถหาข้อยุติไปแล้วกว่า 10 รายยังมีเหลืออีก 5 รายอยู่ใน จ.พระนครศรีอยุธยา, ชลบุรี และระยองอยู่ระหว่าเจรจายังไม่ได้ข้อยุติ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net