พบภาพ 'เสื้อกั๊กใส่ระเบิด' โผล่ใน ‘คสช.-โฆษก ตร.’ แถลงทีวีพูลเอง

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.2558 เวลา 21.18 น. เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘ทีมงานโฆษก ตร.’ และเพจ ‘โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ’ ของ พล.ต.ท.ดร.ประวุฒิ ถาวรศิริ โพสต์เตือนว่า “ตามที่ปรากฏภาพในสื่อออนไลน์ ว่าพบเสื้อกั๊กสำหรับบรรจุระเบิด อยู่ภายในห้องพักของชายชาวต่างชาติที่เกี่ยวข้องกับเหตุวางระเบิดแยกราชประสงค์นั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ภาพดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดในครั้งนี้ และไม่ได้มาจากทางราชการ ขอให้ผู้ที่นำภาพนั้นมาเผยแพร่ ขอให้หยุดการกระทำเพราะอาจทำให้เกิดความวิตกกังวลให้กับสังคมได้ ซึ่งอาจจะเป็นความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ”

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภาพ ‘เสื้อกั๊กสำหรับบรรจุระเบิด’ นอกจากปรากฏสื่อออนไลน์แล้ว ยังปรากฏอยู่ภาพประกอบการแถลงของ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อม พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษก สตช. แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจฯ ถึงกรณีการจับกุมดังกล่าว จากวิดีโอคลิปด้านล่างนาทีที่ 3.22

คสช. แจงภาพออกอากาศ แถลงผ่านทีวีวานนี้มี4ภาพ ที่เหลือโยนสื่ออินเสิร์ทเอง

ล่าสุดวันนี้(30 ส.ค.58) มติชนออนไลน์และแนวหน้า รายงาน คำชี้แจงของศูนย์ติดตามสถานการณ์คสช. โดย พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคสช. ต่อกรณีภาพที่มีการเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียขณะนี้ โดยระบุว่า ตามที่มีการเผยแพร่ภาพข่าวต่างๆใน social media อย่างแพร่หลายในขณะนี้ ศูนย์ติดตามสถานการณ์ คสช. ขอแจ้งว่า ภาพทางการในการแถลงการณ์ร่วมของโฆษก สตช. และ โฆษก คสช. เมื่อวานนี้นั้น (29 ส.ค.58) มีเพียง 4 ภาพ (ตามภาพ) นอกเหนือจากนี้เป็นภาพที่ทางสื่อมวลชน insert ภาพเองทั้งสิ้น

จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขอความร่วมมือประชาชนทุกท่านระมัดระวังสำหรับการวิจารณ์และเผยแพร่ หลีกเลี่ยงการนำไปเชื่อมโยงต่อประเด็นใดประเด็นหนึ่ง ที่อาจส่งผลกระทบทางลบต่อประเทศชาติ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท