‘LLTD’ อ่านร่างรัฐธรรมนูญตามรูทีน เสียดสีเหตุไม่ให้ ปชช. แสดงความคิดเห็น

29 ส.ค.2558 เมื่อเวลา 15.00 น. กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD) รวมตัวบริเวณ ลานปรีดี ธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ เพื่อจัดกิจกรรม "อ่านร่างรัฐธรรมนูญตามรูทีน" โดยต้องการสื่อถึงร่างรัฐธรรมนูญฉบับ 2558 นี้ ที่ไม่เปิดโอกาสให้ประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยได้แสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ได้

เฟซบุ๊กแฟนเพจกลุ่ม LLTD ระบุด้วยว่า กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ที่พวกเราอ่านร่างรัฐธรรมนูญ เนื่องจากรัฐบาลประยุทธ์ ห้ามรณรงค์รับหรือไม่รับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ และไม่เปิดโอกาสให้ประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยแสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับรัฐธรรมนูญที่จะใช้ในอนาคต และจะเป็นตัวกำหนดอนาคตของประเทศไทย

นอกจากนี้เดลินิวส์ รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ต่อมาได้ทยอยมานั่งอ่านวิเคราะห์ร่างรัฐธรรมนูญ พร้อมกันใต้ต้นไม้ภายในลานปรีดี พนมยงค์ เพื่อทำความเข้าใจในเนื้อหาแต่ละหมวดและมาตรา ซึ่งในวันนี้เป็นการอ่านร่างรัฐธรรมนูญ หมวด 1 และหมวด 2 นอกจากนี้ยังมีการแจกร่างรัฐธรรมนูญให้กับคนที่สนใจด้วย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ มาร่วมสังเกตการณ์ อย่างไรก็ตามในส่วนของหมวดอื่นนั้น ทางกลุ่มฯ แจ้งว่าจะหาโอกาสจังหวะที่เหมาะสมและสถานที่อ่านร่างรัฐธรรมนูญในครั้งต่อไปอีกครั้ง จากนั้นเวลา 17.00 น. ทางตัวแทนกลุ่มแอลแอลทีดี ได้แยกย้ายกันกลับ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท