Skip to main content
sharethis
จับกุมชายชาวต่างชาติต้องสงสัยวางระเบิดราชประสงค์ ผบ.ตร.เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เผยจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติในช่วงเย็นของวันนี้ (29 ส.ค.)
 
29 ส.ค. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่าทหาร-ตำรวจ ได้ปิดล้อมอพาร์ทเม้นทืย่านหนองจอก เพื่อจับกุมชายชาวต่างชาติต้องสงสัยวางระเบิดที่ศาลท้าวมหาพรหมใกล้สี่แยกราชประสงค์เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา และคุมชาวต่างชาติได้อีก 1 คนซึ่งเป็นผู้เช่าห้องให้ชายต้องสงสัยวางระเบิด สอบเค้นเพื่อหาความเกี่ยวข้อง
 
กำลังเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ เข้าปิดล้อมตรวจค้นพูลอนันต์อพาร์ทเม้นท์ ตั้งอยู่เลขที่ 134 / 5 ถนนเชื่อมสัมพันธ์ 11 ย่านหนองจอก หลังสืบสวนสอบสวนจนพบเบาะแสว่า มีชายต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดบริเวณศาลท้าวมหาพรหม ใกล้สี่แยกรราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา พักอาศัยอยู่
 
พลตำรวจโทศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยหลังนำกำลังเข้าปิดล้อมอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าวว่า การเข้าค้นครั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวชายชาวต่างชาติได้ 1 คน และอยู่ระหว่างตรวจค้นห้องพักอื่นๆในอพาร์ทเม้นต์ เบื้องต้นพบวัตถุบางอย่างคล้ายว่าจะสามารถนำไปประกอบเป็นวัตถุระเบิดได้ โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าชายต้องสงสัยมาเช่าห้องพักที่นี่เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบสัญชาติพร้อมสอบปากคำผู้ต้องสงสัย และตรวจค้นห้องพักทั้ง 4 ชั้นอย่างละเอียด และมีรายงานว่า พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำลังเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 
ด้านพลตำรวตเอกอัคราเดช พิมลศรี ผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวว่า วัสดุสำคัญที่พบในห้องของชายชาวต่างชาติต้องสงสัย คือ ลูกปรายขนาด 0.5 เซ็นติเมตรเหมือนกับที่พบในที่เกิดเหตุระเบิดบริเวณศาลท้าวมหาพรหม สี่แยกราชประสงค์
 
มีรายงานว่าหลักฐานสำคัญที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบในห้องชายต้องสงสัยคือ สารระเบิดที่เสื้อซึ่งตรวจพบในห้องพักของชายคนนี้ การเข้าตรวจค้นสามารถควบคุมตัวชายชาวต่างชาติได้อีก 1 คนซึ่งเป็นผู้จ่ายค่าเช่าห้องพักดังกล่าว และอยู่ระหว่างการสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นหรือไม่ และมีรายงานว่าหลัง ผบ.ตร.เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติในช่วงเย็นของวันนี้ (29 ส.ค.)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net