Skip to main content
sharethis

อินสตาแกรมได้อัพเดตโดยรองรับการโพสต์ภาพทั้งแนวตั้งและแนวนอน ด้านเฟซบุ๊ก สร้างสถิติใหม่ มีคนใช้งานเกิน 1 พันล้านคนในวันเดียวเป็นครั้งแรก

28 ส.ค. 2558 blognone.com รายงานความเคลื่อนไหวของ เฟซบุ๊ก และ อินสตาแกรม โดยระบุว่า แต่เดิม อินสตาแกรม จำกัดรูปภาพที่โพสต์ให้เป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสมาตลอด วันนี้ อินสตาแกรม ได้ออกอัพเดตโดยรองรับการโพสต์ภาพทั้งแนวตั้งและแนวนอน โดยวิธีการสั่งให้โพสต์ภาพแนวตั้งหรือแนวนอน คือตอนที่เลือกภาพหรือวิดีโอแล้วให้กดปุ่ม format และสามารถเลือกว่าจะโพสต์ภาพแบบแนวตั้งหรือแนวนอนแทนภาพแบบจัตุรัสได้ โดยฟีเจอร์นี้ก็สามารถใช้งานกับวิดีโอได้ด้วยเช่นกัน

ส่วนฟิลเตอร์นั้น Instagram บอกว่าจากเดิมจะแยกระหว่างภาพกับวิดีโอ ต่อไปนี้จะไม่แยกแล้ว ฟิลเตอร์ภาพทุกอันสามารถใช้ร่วมกับวิดีโอได้ ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงนี้จะมีผลกับแอพ อินสตาแกรม เวอร์ชัน 7.5 ทั้งบน iOS และ Android

สถิติใหม่ เฟซบุ๊กมีผู้ใช้งานเกิน 1 พันล้านในวันเดียว

ขณะที่เฟซบุ๊กเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (24 ส.ค.58) เป็นครั้งแรกที่ เฟซบุ๊กมีผู้ใช้งานล็อกอินเข้ามาเกิน 1 พันล้านคนภายในวันเดียว ซึ่งก็ถือเป็นประชากรจำนวน 1 ใน 7 ของโลกเลยทีเดียว

ทั้งนี้สถิติล่าสุดของ เฟซบุ๊กมีผู้ใช้งานประมาณ 1.5 พันล้านคน แต่ผู้ใช้เหล่านี้ไม่ได้ใช้งานพร้อมกันทั้งหมด ซึ่งทางเฟซบุ๊กก็ไม่เคยเผยจำนวนผู้ใช้งานจริง (active users) ว่ามีเท่าไรกันแน่ และจำนวนก็แปรผันไปตลอดเวลา

 

 

We just passed an important milestone. For the first time ever, one billion people used Facebook in a single day.On...

Posted by Mark Zuckerberg on Thursday, August 27, 2015

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net