กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญงดประชุม 3-4 ส.ค. เพื่อให้ กมธ. ไปประชุม สปช.

กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ งดการประชุมวันที่ 3 และ 4 ส.ค. เพื่อเปิดทางให้คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญที่ควบสมาชิกสภาปฏิรูปเข้าร่วมประชุม สปช. และจะกลับมาประชุมอีกครั้ง 5-7 ส.ค. คาดจะทวน รธน. ครบทุกมาตรา 14 ส.ค.

4 ส.ค. 2558 - สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช ที่ปรึกษาและโฆษกกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่า วันที่ 3 ส.ค. และ 4 ส.ค. ไม่มีการประชุมกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เนื่องจากคณะกรรมาธิการยกร่างฯ ที่เป็นสมาชิกสภาปฏิรูปต้องเข้าร่วมประชุมสภาปฏิรูปแห่งชาติ และจะประชุมอีกครั้งวันที่ 5 ถึง 7 ส.ค. เพื่อพิจารณาบันทึกเจตนารมณ์ตั้งแต่มาตรา 86 - 285

ส่วนสัปดาห์ต่อไป จะนำประเด็นที่มีข้อท้วงติงเรื่องที่มา ส.ว. และที่มาจำนวนของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ปฏิรูปและการปรองดอง มาพิจารณาเพื่อหาข้อสรุปให้เสร็จภายในวันที่ 10-11 ส.ค. จากนั้นจะทบทวนเป็นรายมาตรารอบสุดท้ายให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 14 ส.ค. นี้

พล.อ.เลิศรัตน์ ยังกล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เสนอให้มีการปฏิรูปฯ ให้เสร็จสิ้นก่อนจัดการเลือกตั้ง ซึ่งสมาชิกสภาปฏิรูปฯ หลายคนเห็นด้วย รวมถึงประเด็นที่นำมาเปิดเผยว่า มีความพยายามให้รับร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อให้การเลือกตั้งเร็วขึ้น ว่า ทั้ง 2 ประเด็นเป็นเรื่องเก่าที่นำมาพูดใหม่ จึงขอให้กลับไปดูรายละเอียดรัฐธรรมนูญชั่วคราว 2557 ซึ่งมีกรอบให้ดำเนินการแล้วทั้งสิ้น จึงอยากให้ปฏิบัติตามกรอบที่วางไว้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท