Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ASTVผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า  ที่วัดธารน้ำไหล สวนโมกขพลาราม พระสุเทพ ปภากโร (สุเทพ เทือกสุบรรณ) อดีตแกนนำ กปปส. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าการเคลื่อนไหวของนักศึกษากลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่ว่าอาจจะมีผู้ให้การสนับสนุนว่า เราเชื่อว่ามีขบวนการที่ปั่นกระแสสร้างสถานการณ์เพื่อที่จะทำลายความชอบธรรม ความน่าเชื่อถือของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐบาล เราประกาศเลยว่าพวก กปปส.ที่เงียบอยู่ ถ้าตราบใดที่ พล.อ.ประยุทธ์ยังมุ่งมั่นทำงานเพื่อชาติและประชาชน เราเชียร์และพร้อมสนับสนุน เพราะฉะนั้น ให้ พล.อ.ประยุทธ์เข้าใจว่ายังมีคนอีกหลายล้านคนสนับสนุนต้องการให้ทำงานให้สำเร็จ

ส่วนที่มีขบวนการต่อต้านการทำงานรัฐบาล พระสุเทพกล่าวว่า หากมองในฐานะพระก็เป็นเรื่องธรรมดา มีคนที่ตั้งใจทำงานให้ชาติบ้านเมือง แก้ปัญหาทั้งหลายของประเทศ และคำนึงถึงและเคารพเจตนารมณ์ของประชาชนซึ่งเรามองเห็นชัดเจน ไม่ว่าจะหัวเราะบ้างดุบ้าง แต่ว่าเนื้อใสใจจริงแสดงให้เห็นเลยว่าแคร์และเคารพเจตนารมณ์ของประชาชน ตั้งใจทำงานดี แต่งานที่ทำไม่ใช่เรื่องง่าย แค่จะเรียงลำดับอะไรก่อนหลัง คนไทย 65 ล้านคน ก็ 65 ล้านความคิด และความคิดที่กว่าจะตกผลึกได้เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา

‘ชูวิทย์’ สวน ‘พระสุเทพ’ แทนที่จะขอบิณฑบาตร ดันไปกระทืบเด็กซ้ำ

วันนี้(2 ก.ค.58) ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘ชูวิทย์ I'm No.5’ กล่าวถึงกรณีที่พระสุทเพออกมาพูดดังกล่าวว่า อยากเอาอกเอาใจทหารยังพอเข้าใจ แต่นี่ถึงขนาดบวชเป็นพระ แล้วยังไปเหยียบย่ำซ้ำเติมเด็ก เบื้องหน้าเบื้องหลังยังไม่รู้ แต่ตอนนี้อยู่ในคุกอยู่ในตะรางกันหมด 

เป็นถึงผู้ใหญ่ อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี ไม่น่าเชื่อว่าเดี๋ยวนี้ตกต่ำถึงขนาดหาเรื่องเด็ก อุตส่าห์โกนหัว บวชพระ เข้าโบสถ์ทุกเช้า แทนที่จะขอบิณฑบาตร ดันไปกระทืบเด็กซ้ำ นี่ถ้าไม่ห่มผ้าเหลือง ป่านนี้มิชวนกันก่อม็อบ ปิดถนน ประท้วงนักศึกษาไปเสียแล้วหรือ?

ช่างน่าซาบซึ้งในรสพระธรรมคำสอน ที่พระสุเทพอุตส่าห์ดื่มด่ำบวชเรียน แล้วยังสัญญิงสัญญาต่อหน้ามวลมหาประชาชน ว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอีกต่อไป ผมสงสัยจริงๆว่า บัดนี้ พระสุเทพรู้จักบทสวดแผ่เมตตาแล้วหรือยัง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net