วอนประชาชนเสียสละความสุข เพิ่มเวลารายการ 'เดินหน้าประเทศไทย'

"สรรเสริญ แก้วกำเนิด" รองโฆษกรัฐบาลวอนประชาชนเห็นใจ เพิ่มเวลาออกอากาศรายการ 'เดินหน้าประเทศไทย' จาก 15 นาที เป็น 30 นาทีทุกวัน เหตุบ้านเมืองไม่ปกติ ต้องเสียสละความสุขกันบ้าง
 
29 พ.ค. 2558 เว็บไซต์เดลินิวส์รายานว่าที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) มีแนวคิดเสนอเพิ่มเวลารายการ “เดินหน้าประเทศไทย”ที่ออกอากาศทุกวัน ในช่วงเวลา 18.00 น. จาก 15 นาที เป็น 30 นาที ว่า นายกรัฐมนตรีเห็นว่าที่ผ่านมาการสื่อสารข้อมูลในเรื่องสำคัญเพียง 15 นาที ยังไม่สามารถทำความเข้าใจให้ชัดเจนได้ จึงต้องลงพื้นที่เพื่อดูความเป็นจริง อย่างไรก็ตามเข้าใจดีว่าสังคมต้องการบริโภคข้อมูลข่าวสารด้านอื่นด้วย อาทิ รายการบันเทิง แต่ต้องทำความเข้าใจว่าในช่วงที่บ้านเมืองกำลังเดินหน้าปฏิรูป จำเป็นต้องทำความเข้าใจกับสังคมด้วยว่ารัฐบาลได้ดำเนินการใดแล้วบ้าง มีปัญหาอะไร รวมถึงขอความร่วมมือจากสังคมเพื่อให้สังคมเกิดการรับรู้ ความเข้าใจร่วมกันเพื่อประโยชน์ของประเทศในวันข้างหน้า การเพิ่มเวลาเป็น 30 นาที คงไม่มากนัก ต้องเสียสละเรื่องความสุขบ้าง 
 
“หากคิดเรื่องผลประโยชน์ทางธุรกิจอย่างเดียว อาจมองว่าเป็นการเพิ่มเวลาเยอะไป ทำให้ต้องดันเวลาออกไป ฉะนั้นเรื่องนี้ต้องขอความเห็นใจด้วย อาจเป็นไปได้ที่ต้องไปพูดคุยต่อรองกัน แต่ขั้นต้นได้เสนอขอเพิ่มเวลาเป็น 30 นาที”พล.ต.สรรเสริญ กล่าว และว่าสำหรับรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ" จะมีในทุกวันศุกร์เช่นเดิม แต่จะปรับรูปแบบให้รองนายกรัฐมนตรี 5 คน ไปพูดในรายการ "เดินหน้าประเทศไทย" แทน โดยวันจันทร์ เป็นรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง วันพุธ เป็นรองนายกฯ ด้านเศรษฐกิจ วันพฤหัสบดี เป็นรองนายกฯ ด้านสังคม วันเสาร์ เป็นรองนายกฯ ด้านต่างประเทศ วันอาทิตย์ เป็นรองนายกฯ ด้านกฎหมาย ขณะที่วันอังคารเปิดพื้นที่ให้ทีมโฆษกรัฐบาล เรื่องผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ส่วนจะเริ่มได้เมื่อไหร่นั้น ต้องดูฝ่ายที่ประสานติดต่อกับสถานีโทรทัศน์ แต่อยากให้ดำเนินการให้เร็วที่สุด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท