Skip to main content
sharethis

‘ภูมิธรรม’ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แจงพรรคฯไม่สนับสนุน ใช้ ม.44 ดันโครงการท่าเรือน้ำลึกปากบารา ชี้อันตรายเพราะเป็นการใช้อำนาจที่ผิดหลักการตรวจสอบละถ่วงดุล ขณะที่ 'อนุตตมา' โพสต์เฟซบุ๊กแจงไม่หนุนใช้ ม.44 เช่นกัน

จากกรณีที่ อนุตตมา อมรวิวัฒน์ รักษาการรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทยและคณะทำงานเศรษฐกิจเพื่อไทย กล่าวถึงโครงการท่าเรือน้ำลึกปากบารา จ.สตูล โดยระบุว่าเป็นโครงการที่พรรคเพื่อไทยเสนอในช่วงหาเสียงปี 54 พร้อมสนับสนุนให้รัฐบาลนี้เดินหน้าโครงการดังกล่าว โดยใช้อำนาจตาม ม.44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราว (อ่านรายละเอียด)

ล่าสุดวันนี้(22 เม.ย.58)ภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่าน ทวิตเตอร์ส่วนตัว '@phumtham' ระบุว่า เพื่อไทย ชัดเจน เรายึดมั่นในประชาธิปไตย ไม่เห็นด้วยกับกฏหมายและหลักการที่ไม่เป็นประชาธิปไตย กรณี ม.44 ตามรัฐธรรมนูญ อันตรายเพราะเป็นการใช้อำนาจที่ผิดหลักการตรวจสอบละถ่วงดุล

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่ากรณีที่มีการวิจารณ์พรรคฯมีท่าทีสนับสนุนให้ใช้ ม.44 ไปผลักดันโครงการพัฒนาในภาคใต้ เป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนขอยืนยันว่าไม่ใช่ท่าทีพรรคฯ

เรายืนยันและแสวงหาความเป็นประชาธิปไตยให้กลับคืนสู่สังคมไทยโดยเร็ว การช่วยกันหาทางออกให้ปท.ยังเป็นภารกิจสำคัญที่คนไทยทุกคนต้องช่วยกัน ส่วนข้อผิดพลาดใดๆอันเกิดขึ้น เป็นเรื่องที่เราน้อมรับทุกคำวิจารณ์และพร้อมนำไปปรับปรุงให้พรรคสามารถร่วมสร้างประชาธิปไตยไทยให้มั่นคงในไทยต่อไป

 

 

 

 

 

 

ขณะเดี๋ยวกัน เมื่อเวลา 8.16 น. อนุตตมา ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'อนุตตมา อมรวิวัฒน์(จิ๊บ)' แก้ไขว่าพรรคเพื่อไทยคัดค้านการใช้ มาตรา 44 ซึ่งเป็นกฎหมายที่เอื้อต่อการละเมิดสิทธิมนุษยชน และไม่สนับสนุนทุกกฏหมายที่ไม่เป็นประชาธิปไตย 

 

 

ขอยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยสนับสนุนการเพิ่มการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานและพัฒนาประเทศให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจพลังงานข...

Posted by อนุตตมา อมรวิวัฒน์(จิ๊บ) on 21 เมษายน 2015

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net