Skip to main content
sharethis

ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายปกครอง นิติกร มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประชุมที่ มทบ.23 ก่อนมีมติให้ดำเนินคดี 'อารีย์' จนท.รพ.ศรีนครินทร์ ข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ขณะที่อารีย์ขอลาพักร้อน 7 วัน ด้าน 'สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม' หนุนให้ฟ้อง เพราะคนไทยเกือบ 100% จงรักภักดี ส่วนอารีย์เป็นคนส่วนน้อย

ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และนิติกรมหาวิทยาลัยขอนแก่น หารือกันที่ มทบ.23 จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ก่อนมีมติให้ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินคดีนางอารย์ (ขอสงวนนามสกุล) ตามที่มีผู้มาฟ้องกล่าวโทษ (ที่มา: ไทยพีบีเอส)

10 ธ.ค. 2557 - สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส รายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และนิติกร มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้นัดประชุมที่มณทลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร์ เพื่อพิจารณาข้อความที่ นางอารีย์ (ขอสงวนนามสกุล) ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งบุคลากรทางการแพทย์ รพ.ศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เบื้องต้นที่ประชุมมีมติร่วมกันให้ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นรับไปดำเนินคดีตามที่มีผู้มาร้องทุกข์กล่าวโทษ เนื่องจากเห็นว่าข้อความดังกล่าวเข้าข่ายหมิ่นสถาบัน

ด้านสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 รายงานว่า นางอารีย์ขณะนี้ขอลาพักร้อน 7 วัน

นอกจากนี้ นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้บริหารสำนักข่าวทีนิวส์ แสดงความเห็นวันนี้ (10 ธ.ค.) ในเว็บทีนิวส์ว่า "กระแสที่คนเสื้อแดงบอกว่า ขณะนี้ดูเหมือนเกิดสถานการณ์ล่าแม่มด หรือกลั่นแกล้งคุณอารีย์ จริงๆไม่ใช่หรอกครับ คนไทยร้อยละเกือบร้อย จงรักภักดีและรักพระเจ้าอยู่หัว พวกคุณอารีย์และคนที่คิดอย่างนี้ต่างหาก เป็นคนส่วนน้อย เรื่องนี้ต้องให้กระบวนการตามกฎหมายดำเนินกันไปครับ"

สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้บริหารสำนักข่าวทีนิวส์ แสดงความเห็นเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ว่าควรดำเนินคดีนางอารีย์ (ที่มา: สำนักข่าวทีนิวส์)

กลุ่มอาสาสมัครพิทักษ์ปกป้องสถาบัน แจ้งความต่อนางอารีย์ (ขอสงวนนามสกุล) ที่ สน.ลุมพินี เมื่อวันนี้ 8 ธ.ค.  (ที่มาของภาพ: สำนักข่าวไทย)

สำหรับกรณีดังกล่าว นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล จิตแพทย์ชื่อดังประจำ รพ.สมิติเวช โพสต์ร้องเรียนว่านางอารีย์โพสต์รูปชุดดำและโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คระหว่างวันที่ 4-5 ธ.ค. ซึ่งเขาเห็นว่าไม่เหมาะสม ต่อมาวันที่ 8 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ขอนแก่น ได้เชิญนางอารีย์และเพื่อนอีก 4 คนที่ปรากฏในภาพไปสอบถามและปรับทัศนคติ พร้อมแนะนำให้ใช้คำราชาศัพท์เพื่อสื่อว่ารักในหลวง  ขอให้พร้อมแสดงตนเทิดทูนสถาบัน และร่วมกิจกรรมเทิดพระเกียรติ

ขณะเดียวกัน มีกลุ่มคนรักในหลวงไปฟ้องดำเนินคดีนางอารีย์ ที่ สน.ลุมพินี สภ.เมืองขอนแก่น และ สภ.เมืองมหาสารคาม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net