Skip to main content
sharethis

28 พ.ย.2557 ที่ศาลทหาร พนักงานสอบสวนนำตัวจารุวรรณ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาคดี 112 จากกรณีโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นเบื้องสูง มาขออำนาจศาลฝากขังผลัดที่ 2 อีก 12 วัน โดยในวันนี้ มีการนำตัวผู้ต้องหามาฝากขังเพิ่มอีก 2 คนคือ นายอานนท์ (สงวนนามสกุล) แฟนของจารุวรรณ และนายชาติ (สงวนนามสกุล) เพื่อนนายอานนท์ ซึ่งทั้ง 3 คน ถูกแจ้งข้อกล่าวหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และพรบ. คอมพิวเตอร์  

โดยพนักงานสอบสวนระบุว่ายังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา ศาลอนุญาติให้ฝากขังตามคำร้องของพนักงานสอบสวน

เฟซบุ๊กที่ถูกระบุว่าโพสต์หมิ่นฯ

จารุวรรณ เคยหาให้การปฏิเสธพร้อมระบุว่าถูกกลั่นแกล้ง ตั้งแต่ครั้งแรกที่ พนง.สส.มาขออำนาจศาลฯ ฝากขัง โดยระบุว่ามีผู้นำภาพและชื่อจริงไปโพสต์ข้อความหมิ่นฯ

รายงานข่าวแจ้งว่า เบื้องต้นทั้ง 3 รายให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยจารุวรรณ อายุ 26 ปี มีบุตร 2 คน พื้นเพเป็นชาวเพชรบูรณ์ จบชั้น ป.4 ทำงานโรงงาน อานนท์ อายุ 22 ปี จบชั้น ป.6 มีอาชีพช่างเชื่อม และไม่สามารถอ่านหนังสือได้ ส่วนชาติ อายุ 20 ปี จบป.6 เช่นกัน อาชีพทำประมง ผู้ต้องหาทั้ง 3 มีบุตรในการดูแล ครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่มีเงินประกันตัว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net