Skip to main content
sharethis

นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พร้อมใช้อำนาจตามมาตรา 44 รธน.ชั่วคราว ให้ผู้บริหาร อปท. ที่กำลังจะหมดวาระต้นปี 58 รักษาการตำแหน่งเดิมต่อไป โดยยังไม่จัดเลือกตั้ง และจะไม่ใช้วิธีคัดคนนอกเข้ามาทำหน้าที่แบบก่อนหน้านี้ เพราะจะทำให้เกิดความขัดแย้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา (กลาง) ร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อ 25 พ.ย. 2557 (ที่มา: เว็บไซต์รัฐบาลไทย)

25 พ.ย. 2557 - มติชนออนไลน์ รายงานว่า วันนี้ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวถึงการสั่งการของนายกรัฐมนตรีในการประชุม ครม. ครั้งที่ 11/2557 โดยกล่าวว่า นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)จะมีการหมดวาระ และจะมีการเลือกตั้งประมาณต้นปี 2558 ประมาณ 1,000 กว่าตำแหน่ง โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า พร้อมที่ใช้อำนาจในรัฐธรรมนูญมาตรา 44 ให้ผู้ที่หมดวาระดำรงตำแหน่งลงนี้รักษาการตำแหน่งเดิมต่อไป จะไม่คัดสรรเอาคนนอกเข้าไปทำหน้าที่ เหมือนที่เคยมีคำสั่ง คสช. ออกมาก่อนหน้านี้เพราะเกรงว่าจะเกิดความขัดแย้ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net