Skip to main content
sharethis
โฆษกกระทรวงการต่างประเทศเผยกรณีมีกลุ่มคนไทยในบางประเทศชูสามนิ้วที่หน้าโรงภาพยนตร์ มีสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น แต่อย่ากระทำอะไรที่ละเมิดกฎหมายหรือกฎระเบียบของประเทศนั้นๆ
 
21 พ.ย. 2557 เว็บไซต์เดลินิวส์รายงานว่าที่กระทรวงการต่างประเทศ นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มคนไทยในบางประเทศชูสามนิ้ว ที่หน้าโรงภาพยนตร์ เพื่อแสดงเป็นสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐประหารและต่อต้านรัฐบาลว่าสถานเอกอัครราชทูตไทย สถานกงสุลใหญ่ไทยและคณะผู้แทนถาวรไทยที่ประจำการทั่วโลก มีหน้าที่หลักคือการดูแลและการมีปฏิสัมพันธ์กับชุมชนไทยในต่างประเทศ อย่างไรก็ตามคนไทยและนักศึกษาไทยในต่างประเทศ มีสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น แต่อย่ากระทำอะไรที่ละเมิดกฎหมาย หรือกฎระเบียบของประเทศนั้น ๆ 
 
ทั้งนี้หากมีข้อกังวลข้อเสนอ หรือความเห็นอะไร สถานเอกอัครราชทูตไทยและสถานกงสุลใหญ่ไทยมีปฏิสัมพันธ์หรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับชุมชนคนไทยในแต่ละประเทศอยู่แล้ว ส่วนการปฏิรูปประเทศนั้น รัฐบาลไทยมีนโยบายที่ให้รวมทุกภาคส่วนมาให้ความคิดเห็น ซึ่งในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศ โดยสถานเอกอัครราชทูตไทยและสถานกงสุลใหญ่ไทย จะมีการส่งความคิดเห็นหรือข้อเสนอต่าง ๆจากชุมชนคนไทยมาที่กระทรวงฯ เพื่อส่งให้กับสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net