Skip to main content
sharethis

มาร์ค เคนท์ ทูตสหราชอาณาจักรเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยขอให้รักษาสัญญาที่จะคืนประชาธิปไตยภายในปี 2558 และเคารพสิทธิมนุษยชน พร้อมหารือเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและรักษาบรรยากาศการทำธุรกิจ และขอความเชื่อมั่นว่าการลงทุนของต่างประเทศจะไม่ได้รับผลเสียหายจากกฎหมายใหม่บางฉบับ

มาร์ค แอนดรูว์ เจฟฟรี เคนต์ เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2557 (ที่มา: เว็บไซต์รัฐบาลไทย)

21 พ.ย. 2557 - เมื่อวานนี้ (20 พ.ย.) เพจ UK in Thailand เผยแพร่ข่าว มาร์ค แอนดรูว์ เจฟฟรี เคนต์ หรือ มาร์ค เคนท์ เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. มีรายละเอียดดังนี้

"วันนี้ มร. มาร์ค เคนท์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทยเข้าพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อหารือในประเด็นต่างๆ เอกอัครราชทูตอังกฤษได้ขอให้พลเอกประยุทธ์รักษาสัญญาที่จะคืนประชาธิปไตยสู่ประเทศไทยภายในปี 2558 และที่จะคงไว้ซึ่งการเคารพในสิทธิมนุษยชน

มร. มาร์ค เคนท์ ยังได้ยกประเด็นเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและความสำคัญของการรักษาบรรยากาศในการทำธุรกิจที่เปิดกว้าง เป็นธรรม และโปร่งใสสำหรับนักลงทุน และยังได้ขอความเชื่อมั่นว่าการลงทุนในประเทศไทยทั้งจากสหราชอาณาจักรและจากประเทศอื่นๆ จะไม่ได้รับผลเสียหายจากกฎหมายใหม่บางฉบับ

มร. มาร์ค เคนท์ ยังได้ย้ำว่า สหราชอาณาจักรพร้อมที่จะทำงานร่วมกับกระทรวงและหน่วยงานต่างๆ ของไทย ตลอดจนภาคเอกชนและภาคประชาสังคมในด้านต่างๆ ในข้างต้นและในด้านอื่นๆ ที่สหราชอาณาจักรและประเทศไทยมีความสนใจร่วมกัน"

 

 

ที่มา: Twitter/UK in Thailand

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net