นศ.ธรรมศาสตร์เสรีฯ ชวนทหาร-ตร.เตะบอล หลังโดนห้ามจัดกิจกรรมรัวๆ

กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย ชวนทหาร ตำรวจ นักศึกษาร่วมเตะบอล หลังโดนห้ามจัดกิจกรรมรัวๆ เผยมีสันติบาลมาบันทึกภาพตอนเตะบอลด้วย


ภาพจากเพจ LLTD 1, 2

30 ต.ค. 2557 กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD) ชวนทหาร ตำรวจ นักศึกษาร่วมเตะบอล โดยโพสต์ภาพพร้อมข้อความ "ห้ามชูป้าย ฉันก็จะกินแซนวิช ห้ามฉันกินแซนวิช ฉันก็จะชูสามนิ้ว ห้ามฉันชูสามนิ้ว ฉันก็จะจัดเสวนา หากห้ามฉันจัดเสวนา. . . ก็ต้องมาเตะฟุตบอลกับฉัน"

รังสิมันต์ โรม นักศึกษากลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีฯ ได้จัดกิจกรรมเตะบอล โดยประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊กเชิญชวนเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเข้าร่วมกิจกรรรมด้วย สำหรับบรรยายกาศ มีการเตะบอลกันตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล และตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง มาบันทึกภาพ แต่ก็ไม่ทราบถึงจุดประสงค์ของการบันทึกภาพดังกล่าว

เขาเล่าด้วยว่า หลังจากกลุ่มธรรมศาสตร์เสรีฯ ถูกเชิญตัวไป สภ.คลองหลวง จากกรณีจัดเสวนา เรื่องความล่มสลายของเผด็จการในต่างประเทศ ทุกวันนี้ก็มีเจ้าหน้าตำรวจโทรมาถามเป็นระยะๆ ว่าจะมีการจัดเสวนาหรือกิจกรรมหรือไม่ และยังถามอีกว่าถ้ามีกลุ่มอื่นจัดเวทีเสวนาจะเข้าร่วมหรือไม่

รังสิมันต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนนี้จะจัดอะไรก็จัดไม่ได้ ต้องแจ้ง ต้องขออนุญาตตลอด ทั้งที่การจัดเวทีเสวนาควรได้รับเสรีภาพมากกว่านี้ พร้อมบอกด้วยว่า รู้สึกอึดอัด ก็เลยต้องมาเตะบอลแทน

"อนาคตถ้าทหาร ตำรวจ อยากมาร่วมเตะกับเราก็ได้ พวกเรายินดี" ตัวแทนกลุ่มธรรมศาสตร์เสรีฯ กล่าวทิ้งท้าย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท