Skip to main content
sharethis
‘สุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ’ เผย คณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เตรียมถกนัดแรก 27 ต.ค.นี้ ‘ประยุทธ์’ ย้ำเร่งกฎหมายปฏิรูป 4 ด้าน
 
22 ต.ค. 2557 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิปรัฐบาล) จำนวน 22 คน ไปเมื่อวันที่ 21 ต.ค. ได้กำหนดให้มีการประชุมวิปรัฐบาลนัดแรกในวันที่ 27 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อพิจารณากฎหมายที่จะเข้าสู่การพิจารณา สนช. ตามบัญชีรัฐบาล ที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ด้านกฎหมาย และพล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม รอง ผบ.สส. ในฐานะหัวหน้าฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม คสช. ร่วมจัดทำเพื่อให้ไปเป็นโรดแม็ป
 
ทั้งนี้ นายกฯ ย้ำว่า การทำงานวิปรัฐบาลให้เน้นเร่งกฎหมาย 4 ด้าน คือ 1.กฎหมายที่เป็นไปตามข้อตกลงระหว่างประเทศ 2.กฎหมายที่ทำให้ประชาชนได้ประโยชน์ ลดความเหลื่อมล้ำ 3.กฎหมายที่เกี่ยวการปฏิรูปประเทศ และ 4.กฎหมายที่เกี่ยวกับการปรับโครงสร้างส่วนราชการ
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net