ศาลอนุญาตฝากขังชายชุดดำผลัดแรก

ตำรวจขออำนาจศาลฝากขังผลัดแรกค้านการประกันตัว "ชายชุดดำ" เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าหากปล่อยตัวไปผู้ต้องหาอาจหลบหนีได้ ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้
 
13 ก.ย. 2557  พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการปราบปราม ควบคุมตัวนายกิตติศักดิ์ สุ่มศรี อายุ 45 ปี , นายปรีชา อยู่เย็น อายุ 24 ปี , นายรณฤทธิ์ สุริชา อายุ 33 ปี นายชำนาญ ภาคีฉาย อายุ 45 ปี และนางปุณิกา ชูศรี อายุ 39 ปี ชายชุดดำ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุปะทะในช่วงการชุมนุมปี 2553 มาขออำนาจศาลฝากขังผลัดแรก หลังครบกำหนดการควบคุมตัวชั่วคราว 48 ชั่วโมง ของกองบังคับการปราบปราม ซึ่งมีกำหนดระยะ 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 ก.ย. - 24 ก.ย. นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ทั้งนี้ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าหากปล่อยตัวไปผู้ต้องหาอาจหลบหนีได้ โดยศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้
 
พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่าการดำเนินการนำผู้ต้องหาทั้ง 5 คน มาทำการฝากขังต่อศาลอาญาและจะมีการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดส่งฟ้องต่ออัยการสูงสุด ซึ่งจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้องในอีกหลายคดี ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามผู้ต้องหาอีก 2 ราย คือ นายธนเดช เอกอภิวัชร์ อายุ 39 ปี และนายวัฒนะโชค จีนปุ้ย อายุ 23 ปี ที่อยู่ระหว่างการหลบหนีเพื่อมาดำเนินคดีต่อไป รวมถึงหากพบว่าผู้ต้องหามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มใด ทางเจ้าหน้าที่ก็จะออกหมายจับทันที

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท