Skip to main content
sharethis
“อภิสิทธิ์” รับคำท้าทำ Ice bucket challenge ส่วน "สมชัย ศรีสุทธิยากร" กกต. ท้า "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" มอบเงินให้สถาบันประสาทวิทยา
 
 
 
ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย
 
เมื่อเวลา 14.30 น. ที่สภากาชาดไทย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รับคำท้านายฐากร ปิยะพันธ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท กรุงศรี คอนซูเมอร์ จำกัด ร่วมแคมเปญ Ice Bucket Challenge ท่ามกลางแฟนคลับมาร่วมเป็นสักขีพยานเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมเป็นกำลังใจ
 
โดยก่อนเริ่มแคมเปญดังกล่าว นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ที่จริงตนไม่ค่อยนิยมทำอะไรอย่างนี้ แต่ที่รับคำท้าจากนายฐากร เพราะเห็นว่าเป็นกิจกรรมการกุศล และต้องการให้ประชาชนตื่นตัวเรื่องโรคเอแอลเอส หรือโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ซึ่ง ร.ต.อ.พเยาว์ พูนธรัตน์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์และอดีตแชมป์มวยโลก ที่บั้นปลายชีวิตเป็นโรคดังกล่าว และตนได้เห็นถึงความยากลำบากในการต่อสู้กับโรคนี้ จึงรับคำท้า เนื่องจากนายฐากรระบุว่า จะบริจาคเงิน 500,000 บาท ให้สภากาชาดไทย โดยระบุจุดประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง
 
“ผมดูแล้วในชีวิตคงไม่มีโอกาสหาเงินจำนวนนี้มาบริจาคได้ ดังนั้น ก่อนที่จะทำกิจกรรม จึงได้ลงนามเซ็นสัญญามอบเงินให้กับสภากาชาดไทยแล้ว และจะขอท้าอดีตพิธีกรรายการสายล่อฟ้า คือ นายเทพไท เสนพงศ์ นายศิริโชค โสภา และนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โดยให้เวลาถึงวันที่ 25 ส.ค.ในช่วงบ่าย ถ้าท่านใดไม่ทำ ขอให้บริจาคแทนท่านที่ทำ แต่หากทำทั้ง 3 คน ผมจะไปหาสปอนเซอร์รับบริจาคให้ได้มากที่สุด” นายอภิสิทธิ์กล่าว
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายฐากรจะยกถังน้ำแข็งราดศีรษะ นายอภิสิทธิ์ได้นำมือจุ่มลงไปในถังน้ำแข็งแล้วบอกว่า “ชิล ชิล” จากนั้นนายฐากรได้ยกถังน้ำแข็งราดนายอภิสิทธิ์เพียง 1 ถัง ท่ามกลางเสียงปรบมือจากบรรดาแฟนคลับ
 
 
กกต. ด้านการเลือกตั้ง ท้า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ร่วมการกุศล Ice Bucket Challenge
 
 
ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย
 
เมื่อเวลา 16.00 น. ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ อาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติแจ้งวัฒนะ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านบริหารงานเลือกตั้ง ได้ตอบรับคำท้านายพีรวัฒน์ อัฐนาค ผู้ประกาศข่าวไทยรัฐทีวี ที่ท้าให้ร่วมกิจกรรมเอาน้ำแข็งราดตัว หรือ Ice Bucket Challenge เมื่อเวลา 21.00 น.วานนี้ ( 21 ส.ค.) โดยก่อนทำกิจกรรมดังกล่าว นายสมชัยได้อ่านกลอนที่แต่งเองถึงการตัดสินใจรับคำท้า และระบุถึงบุคคลที่ขอท้าต่อไป 3 คน คือ 1.ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีต รมช.พานิชย์ เนื่องจากแม้ไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัว แต่เป็นผู้ที่ชอบเข้ามาต่อคำกลอนกับตนเอง 2.นักศึกษาหลักสูตรพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง (พตส.) รุ่น 5 ไม่ว่าจะเป็นประธานรุ่นคือนายสรอรรถ กลิ่นประทุม อดีต รมช.คลัง หรือนักศึกษาทั้งรุ่น และสุดท้าย นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รวมทั้งระบุว่าขอร่วมบริจาคให้กับกองทุนสนับสนุนช่วยเหลือผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือเอแอลเอส สถาบันประสาทวิทยา
 
ท้า "อำพน กิตติอำพน" มอบเงินให้มูลนิธิพระดาบส 
 
นายประวิช รัตนเพียร กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ด้านกิจการการมีส่วนร่วม ได้ร่วมการกุศล Ice Bucket Challenge ที่ บริเวณลานศูนย์ราชการ อาคารบี หลังได้รับคำท้าจากนายสมพันธ์ จารุมิลินท รองประธานกรรมการบริหาร ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) และประธานคณะกรรมการบริหาร สถานีข่าวโทรทัศน์ TNN โดยนายประวิช รัตนเพียร จะนำเงินร่วมการกุศลกับมูลนิธิพระดาบส เพื่อสร้างคนให้มีอาชีพและมีอนาคต ซึ่งไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดยอดเงินทำบุญ พร้อมทั้งท้าทำ Ice Bucket Challenge เพื่อร่วมทำบุญอีก 3 คน คือ นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี // นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ของ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และ ใหม่ เจริญปุระ ดารานักแสดง
 
 
 
ที่มาเรียบเรียงจาก
 
สำนักข่าวไทย, สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net