Skip to main content
sharethis

31 ก.ค.2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 20.40 น. ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง คลองเปรม จิตรา คชเดช นักสหภาพแรงงาน ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวแล้ว หลังจากวันนี้อัยการทหารมีความเห็นสั่งฟ้องข้อหาขัดคำสั่ง คสช. กรณีไม่มารายงานตัวตามวันเวลาและสถานที่ที่ คสช.กำหนด

โดยอัยการได้ขออำนาจฝากขัง ก่อนที่จิตราจะใช้หลักทรัพย์ 20,000 บาท ขอประกันตัวจนได้รับการปล่อยตัวในเวลาดังกล่าว และจะมีการนัดหมายขึ้นศาลทหารต่อไป

ทั้งนี้ จิตรา ถูกคำสั่ง คสช.ที่ 44/2557 เรียกรายงานตัวที่สโมสรกองทัพบก เทเวศร์ ในวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา แต่ในขณะนั้นเธออยู่ในระหว่างเดินทางดูงานกิจกรรมสหภาพแรงงานที่สวีเดน และในวันที่ คสช.นัดได้เดินทางเข้ารายงานตัวกับสถานเอกอัครราชทูตไทยในสวีเดนแล้ว แต่ภายหลังกลับถูกออกหมายด้วยข้อหาดังกล่าว และเมื่อเดินทางกลับในวันที่ 13 มิ.ย.ตามกำหนดการที่วางไว้ล่วงหน้าจึงถูกควบคุมตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิและดำเนินคดี

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net