'กายฟอว์กส์' โผล่แฟลชม็อบต้านนิรโทษ คสช. ที่ BTS ช่องนนทรี

7 นักกิจกรรมสวมหน้ากากกายฟอว์กส์ ชูป้ายต้าน คสช.นิรโทษกรรมตัวเอง ชี้รัฐประหารละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานประชาชน เชื่อคนผิดต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

31 ก.ค. 2557 เวลา 18.20 น. บนลานบีทีเอส-บีอาร์ที สกายบริดจ์ ช่องนนทรี กลุ่มนักกิจกรรม 7 คนสวมหน้ากากกายฟอว์กส์ ชูป้ายต่อต้านการนิรโทษกรรม คสช. ราว 5 นาทีก่อนจะแยกย้ายกันกลับ

หนึ่งในนักกิจกรรมให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่ออกมาต่อต้านการนิรโทษกรรมตัวเองของ คสช. ในมาตรา 48 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราว พ.ศ.2557 เพราะการรัฐประหารเป็นการละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานและภายหลังการรัฐประหารยังมีการละเมิดสิทธิมนุษยชนในหลายกรณี เช่น การเรียกรายงานตัว จับกุมโดยไม่ตั้งข้อหา ทั้งนี้ เมื่อครั้งมีความพยายามผ่าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับเหมาเข่งในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ตนเองก็ไม่เห็นด้วยเช่นกัน เพราะมองว่าไม่ว่าใครกระทำผิดก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและรับโทษตามกฎหมาย

ผู้ร่วมกิจกรรมอีกคน เปิดเผยว่า พวกเขารวมตัวกันในนาม 'เครือขายคนไทยไม่มีความสุข' เพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านการนิรโทษกรรม และได้ยืนหยัดต่อต้านการนิรโทษกรรมมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา จึงยังต้องการยืนยันว่าการนิรโทษกรรมตัวเอง ไม่ว่าจะทำโดยใครย่อมยอมรับไม่ได้ทั้งสิ้น นอกจากนี้เขายังเชิญชวนคนที่เคยต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ให้ออกมารักษาจุดยืนด้วย 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท