Skip to main content
sharethis

31 ก.ค. 2557 - ตามที่ในโลกโซเชียลมีเดียมีการเผยแพร่คลิปความยาว 51 วินาที เป็นเหตุการณ์ทำร้ายนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว มีนักเรียนชายรุ่นพี่ประมาณ 7-8 คน ยืนรุมล้อมนักเรียนชายรุ่นน้อง ซึ่งถูกกลุ่มรุ่นพี่สั่งให้นั่งลงกับพื้น และนำเสื้อสีดำมาคลุมปิดหน้า จากนั้นรุ่นพี่ที่เป็นหัวหน้าได้ส่งสัญญาณให้นักเรียนชายรุ่นพี่ 2 คน รุมเตะ โดยรุ่นพี่ที่เหลือช่วยกันนับได้จำนวน 20 ครั้ง จากนั้นรุ่นพี่ที่เป็นหัวหน้าสั่งให้หยุดการทำร้ายดังกล่าวนั้น (คลิปเหตุการณ์)

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย ลงตรวจสอบในพื้นที่และพบว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่วัดชลอ จ.นนทบุรี โดยแหล่งข่าวที่เป็นผู้บันทึกคลิประบุว่านักเรียนที่ถูกทำร้ายเรียนอยู่ในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี ส่วนนักเรียนที่เป็นฝ่ายรุมทำร้ายเป็นวัยรุ่น "แก๊งค์ควันหลง" โดยระบุว่าเป็นวิธีต้อนรับสมาชิกใหม่ ที่ต้องกระทำดังกล่าวนั้นเป็นการสั่งสอนให้เข้มแข็ง สู้คน

ขณะที่ไทยรัฐออนไลน์ อ้างถึง นายธีร์ ภวังคนันท์ ผอ.ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวภายหลังจากไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.นนทบุรี ระบุว่าจากการตรวจสอบคลิปวีดิโอดังกล่าวกับคณะผู้บริหารและครู ทำให้พอทราบแล้วว่ากลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุ เคยเป็นนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าวมาก่อน บางรายสำเร็จการศึกษาไปแล้วและบางรายก็ย้ายไปศึกษาต่อที่อื่น ส่วนเด็กที่ถูกทำร้ายเป็นนักเรียนชั้นม.3 เหตุเกิดหลังเลิกเรียนเวลาประมาณ 17.00 น. ภายในวัดแห่งหนึ่ง สาเหตุของการรุมทำร้ายร่างกายนั้น ทราบว่าก่อนหน้านี้กลุ่มนักเรียนชายที่ก่อเหตุไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับนักเรียนชายต่างสถาบัน ปรากฏว่านักเรียนรุ่นน้องรายนี้รู้เห็นเหตุการณ์แต่กลับไม่ช่วยเหลือ ต่อมานักเรียนรุ่นพี่กลุ่มนี้จึงเรียกรุ่นน้องรายนี้มาลงโทษ โดยรุมทำร้ายร่างกายตามคลิปที่มีผู้นำมาเผยแพร่ดังกล่าว ส่วนเรื่องคดีความนั้นผู้ปกครองนักเรียนที่ถูกทำร้ายเตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับรุ่นพี่ที่ก่อเหตุทั้งหมดที่ สภ.บางกรวยแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net