Skip to main content
sharethis

ป.ป.ช.มอบประกาศนียบัตร 'อาสาสมัครพิทักษ์ ป.ป.ช.' หลังทำหน้าที่รักษาสำนักงานตั้งแต่เหตุรุนแรงทางการเมืองช่วงที่ผ่านมา เล็งฝึกยิงปืน-ศิลปะป้องกันตัวทุกเดือน

30 ก.ค.2557 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งติ (ป.ป.ช.) กล่าวในโอกาสเป็นประธานมอบประกาศนียบัตรประกาศเกียรติคุณและโล่เกียรติยศ ให้แก่อาสาสมัครพิทักษ์ ป.ป.ช. จำนวน 70 คน ว่า อาสาสมัครพิทักษ์ ป.ป.ช. จัดตั้งขึ้นตั้งแต่มีเหตุการณ์รุนแรงทางการเมืองที่มีการปิดล้อมข่มขู่กรรมการ ป.ป.ช. และมีการใช้อาวุธสงครามยิงใส่สำนักงาน ป.ป.ช.  

“อาสาสมัครพิทักษ์ ป.ป.ช. ตั้งขึ้นเพื่อเป็นมาตรการป้องกันตัวเองของสำนักงาน ป.ป.ช. และเพื่อทำงานประสานกับทหาร-ตำรวจ และดูแลความเรียบร้อยในสำนักงาน ป.ป.ช. หากมีเหตุการณ์ที่จะต้องอพยพเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครพิทักษ์ ป.ป.ช.จะเข้ามาดำเนินการในเรื่องดังกล่าว ถือว่าอาสาสมัครเหล่านี้มีความเสียสละ อดทน เพราะต้องเสียสละเวลาส่วนตัว” นายปานเทพ กล่าว

นายปานเทพ กล่าวว่า จากนี้ไปจะมีการฝึกอบรมทุกเดือนต่อเนื่อง โดยจะฝึกยิงปืน ฝึกศิลปะป้องกันตัว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.จะต้องเดินทางไปสืบสวนคดีในต่างจังหวัดค่อนข้างบ่อย จึงต้องควรฝึกการป้องกันตัว อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมายังไม่มีการข่มขู่คุกคามเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.แต่อย่างใด เป็นเพียงมาตรการป้องกันของสำนักงานเท่านั้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net