Skip to main content
sharethis

การเปิดเพลงเดิมซ้ำๆ อาจจะไม่ได้ทำให้คนรู้สึกชื่นชอบหรือเชื่อตามเนื้อเพลงได้เสมอไป ในทางตรงกันข้ามอาจทำให้รู้สึกรำคาญหรือต่อต้าน เช่นเหตุที่เกิดในรัฐเซาท์แคโรไลนา สหรัฐฯ ซึ่งหญิงคนหนึ่งได้แทงเพื่อนร่วมห้องเนื่องจากเอาแต่เปิดเพลงเดิมซ้ำๆ ขอร้องก็ไม่ยอมหยุด


29 ก.ค. 2557 เว็บไซต์ Gawker รายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจในรัฐเซาท์แคโรไลนาได้จับกุมผู้หญิงคนหนึ่งที่ตกเป็นผู้ต้องหาในกรณีใช้มีดแทงเพื่อนร่วมห้องหลายครั้งเนื่องจากเพื่อนของเธอเปิดเพลงซ้ำเดิมมากเกินไป

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว ทางการรัฐเซาท์แคโรไลนาระบุว่าหญิงผู้ต้องหาชื่อเวอร์เน็ตต์ บาเดอร์ อายุ 54 ปี รู้สึกไม่พอใจเมื่อเพื่อนร่วมห้อง อดีตแฟนหนุ่มของเธอที่มีอายุ 64 ปี บอกให้เธอ "หุบปาก" เมื่อเธอขอให้เขาเลิกเปิดเพลงของวงดิ อีเกิลส์ซ้ำๆ ทำให้บาเดอร์เข้าไปเอามีดในครัวแทงเพื่อนร่วมห้องของเธอหลายครั้งที่แขน มือ และข้อศอก

รายงานทางการระบุอีกว่าหลังจากนั้นเพื่อนร่วมห้องและพี่ชายของเขาก็ต่อสู้จนสามารถทำให้มีดหลุดออกจากมือเธอได้ แต่เธอก็เข้าไปเอามีดใหม่จากในครัวมาอีก ในขณะเกิดเหตุนั้นทั้งสามคนอยู่ในสภาพมึนเมา

บาเดอร์ยอมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุรุนแรงจริง แต่ก็อ้างว่าทำไปเพราะต้องการป้องกันตนเองจากการถูกเพื่อนร่วมห้องบีบคอ แต่พนักงานสืบสวนก็ไม่พบว่ามีร่องรอยใดๆ ที่คอเธอ

 


เรียบเรียงจาก

Woman Stabs Roommate for Refusing to Stop Listening to The Eagles, Gawker, 17-09-2013
http://gawker.com/woman-stabs-roommate-for-refusing-to-stop-listening-to-1335462841/+neetzanz

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net