ทหารจับอดีตการ์ดเสื้อแดง ครอบครัวยังติดต่อไม่ได้

29 กรกฎาคม 2557 เวลาประมาณ 15.00น. ทหารได้จับกุม ปัญญา อุนานันทร์ หรือ ยา อดีตการ์ดอาสาในการชุมนุมเสื้อแดง ในปี 2554-2555 จากที่ทำงาน โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โดยเมื่อเวลา 22.00น. เขายังไม่ได้รับการปล่อยตัว และภรรยาของปัญญายังไม่สามารถติดต่อกับเขาได้ 
 
ภรรยาของปัญญา (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) กล่าวกับประชาไทว่า เธอคาดว่า ทหารพุ่งเป้าไปที่พี่ชายฝาแฝดของปัญญา ซึ่งชื่อว่า สันติ เพราะเมื่อเวลา 20.00น. วันเดียวกัน มีทหารมาที่บ้านเพื่อถามเธอถึงนายสันติว่า อยู่ที่ใด ซึ่งก็เธอก็ไม่ได้ติดต่อสินติมาเป็นเวลานานแล้ว และไม่ทราบว่าเขาอยู่ที่ไหน
 
ทหารยังกล่าวกับเธอด้วยว่า จะปล่อยนายปัญญา "ภายในหนึ่งวัน" และกักตัวเขาไว้ที่ พล.ม.2 รอ สนามเป้า
 
ภรรยาของนายปัญญายังเล่าอีกว่า ปัญญาเคยเป็นการ์ดอาสาเสื้อแดงในการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ปี 2554-2555 ซึ่งเป็นการตามพี่ชายซึ่งเป็นการ์ดอยู่ก่อนแล้ว ให้กับกลุ่มการ์ดที่ดูแลโดย พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ โดยภรรยาของปัญญากล่าวด้วยว่า ปัญญาทำหน้าที่เป็นแค่การ์ดตรวจกระเป๋าที่ทางเข้าที่ชุมนุม และไม่เคยมีส่วนร่วมกับกลุ่มรุนแรงใดๆ ทั้งสิ้น 
 
ปัญญารับราชการเป็นหน่วยกู้ชีพที่โรงพยาบาล และมีความสนใจการเมืองและติดตามการชุมนุมของเสื้อแดง ประมาณปี 2550 หรือหลังการรัฐประาร 2549 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท