สุริยะใสหวั่นไทยเป็นเมืองขึ้นกัมพูชาหากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล

‘สุริยะใส กตะศิลา’ แสดงความยินดีที่พรรคประชาธิปัตย์ได้คะแนนนิยมจากการตอบโต้กัมพูชา อ้างดูสื่อกัมพูชาแล้วพบว่ากำลังจาบจ้วงสถาบันฯ - มีเนื้อหาเหมือนทีวีเสื้อแดง หวั่นหากเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง ไทยจะเป็นเมืองขึ้นกัมพูชา!? เผยวันนี้ ‘พิภพ ธงชัย’ จะเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อเสนอความเห็นของแกนนำพันธมิตรในการแก้ปัญหาไทย-กัมพูชา 

 

ระหว่างการแถลงข่าวของนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและว่าที่เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ ที่บ้านพระอาทิตย์ เมื่อวานนี้ (8 พ.ย.) นั้น นายสุริยะใสกล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับพรรคประชาธิปัตย์ที่ได้คะแนนนิยมเพิ่มขึ้นจากกรณีการตอบโต้รัฐบาลกัมพูชา แต่อย่าไปหลงยินดีว่า สิ่งนี้คือชัยชนะของข้อพิพาท ทั้งนี้ประชาชนจะจับตาดูว่า รัฐบาลจะสามารถป้องกันเกียรติภูมิและศักดิ์ศรีของประเทศไทยได้จริงหรือไม่ โดยเฉพาะแถลงการณ์อย่างเป็นทางการฉบับแรกของไทยที่ระบุว่า จะทบทวนพันธกรณีที่เข้าข่ายทำให้ประเทศไทยเสียหายว่า รัฐบาลจะดำเนินการจริงจังหรือไม่
 
นายสุริยะใส กล่าวว่า ขณะนี้กระแสของสื่อโทรทัศน์กัมพูชากำลังจาบจ้วงสถาบัน โดยเนื้อหาเหมือนกับทีวีของ นปช. ซึ่งน่าเป็นห่วงและน่าติดตามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเลียนแบบ "ฮุนเซน โมเดล" หรือเดินเกมในลักษณะเดียวกันหรือไม่ นอกจากนี้ในส่วนของพรรคเพื่อไทยแม้จะเป็นฝ่ายค้านแต่มีศักยภาพสร้างความ วุ่นวายได้มากจึงรู้สึกเป็นห่วงว่า หากมีการเลือกตั้งใหม่แล้วกลับมาเป็นรัฐบาลประเทศไทยอาจสูญเสียดินแดนให้ กัมพูชา จนในที่สุดต้องกลายเป็นเมืองพึ่งพิงหรือกลายเป็นเมืองขึ้นของกัมพูชา
 
อย่างไรก็ตามวันนี้ (9 พ.ย.) เวลา 08.30 น. กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดยนายพิภพ ธงชัย จะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อเสนอความเห็นของแกนนำพันธมิตรฯ ทั้ง 5 คนเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาข้อพิพาทไทย-กัมพูชา
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท