“ญาณพล” นั่งนายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทยอีกสมัย

26 ก.ย.52 - สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย ได้จัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี พร้อมทั้งเลือกตั้งนายกสมาคมฯ และคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่ประจำปี 2552 แทนกรรมการชุดเก่าที่จะหมดวาระ ที่ห้องวิภาวดีบอลรูม ซี โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ ลาดพร้าว โดยงานครั้งนี้มีสมาชิกผู้ดูแลเว็บต่างๆ ร่วมงานอย่างหนาตา และจิบกาแฟคนทำเว็บหัวข้อ "หนึ่งปีต่อจากนี้ คุณอยากเห็นวงการเว็บไทยเป็นอย่างไร?" ในสภาพการณ์ที่เว็บต่างชาติกำลังครองใจผู้ใช้ชาวไทย แล้วเว็บฝีมือคนไทยก้าวไกลไปถึงไหนแล้ว กับเว็บมาสเตอร์ชื่อดัง อาทิเช่น พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน นายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทยคนปัจจุบัน นายปรเมศวร์ มินศิริ เว็บมาสเตอร์ Kapook.com และนายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ เว็บมาสเตอร์ Tarad.com
ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ช่วงต้นของงานเป็นการนำเสนอผลงานของสมาคมผู้ดูแลเว็บไทยในปีที่ผ่านมา ได้แก่ โครงการ MashCamp ที่เป็นการสัมมนาในรูปแบบการจัดเหมือนกับ บาร์แคมป์ที่ให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามีส่วนร่วมในการนำเสนอหัวข้อ โครงการจิบกาแฟคนทำเว็บ ที่เป็นการจัดเสวนาในหัวข้อที่น่าสนใจสำหรับคนทำเว็บ ทั้งเรื่องเทคโนโลยี และประเด็นสังคม โครงการคลังปัญญาไทย โครงการก้าวสู่วิชาชีพเว็บมาสเตอร์รุ่นเยาว์ หรือ ไอเน็ต ยัง เว็บมาสเตอร์แคมป์ และ Speed Test ที่ได้ร่วมกับ สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม หรือ สบท.ในการทำเว็บไซต์กลาง เพื่อตรวจสอบความเร็วบริการอินเทอร์เน็ตแก่ผู้บริโภค
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับผลการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ และคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ที่ประชุมมีมติให้ให้ พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน เป็นนายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทยต่อเนื่องอีก 1 สมัย แบบเป็นเอกฉันท์เลือก เพราะถูกเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งเพียงคนเดียว ส่วนผลการเลือกตั้งคณะกรรมการในปี 2552 มีผู้ลงสมัครทั้งสิ้น 15 ราย ไม่มาแสดงตัวในที่ประชุม 4 ราย โดยในปีนี้มีสมาชิกสามัญของสมาคมฯ ผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเลียงเลือกตั้ง 58 ราย แต่ละรายมีสิทธิ์เลือกได้ 7 คน ทั้งนี้ไม่มีบัตรเสียในการเลือกตั้ง
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับกรรมการทั้ง 7 คนที่ได้รับการเลือกตั้ง ได้แก่ หมายเลข 15 นายแพทย์อัทธพร คณาเพ็ชร หมายเลข 5 นายปกรณ์ สันติสุนทร หมายเลข 6 นางศรีดา ตันทะอิพานิช หมายเลข 14 นางสุรางคณา วายุภาพ หมายเลข4 นางเพ็ญศรี อรุณ วัฒนามงคล หมายเลข 7 นายศิวัตร เชาวรีย์วงษ์ และ หมายเลข 9 นายอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ญาณพล ได้เลือกกรรมการจากการแต่งตั้งอีก 4 ราย เพื่อมาเป็นคณะทำงานร่วมกัน คือ หมายเลข 1 นางสาวอินทราณี เตชะวิจัตรวงศ์ หมายเลข 11 นางสาวปภาดา อมรนุรัตน์กุล หมายเลข 13 นายพิริยะ ทองสอน และ นายผรินทร์ สงฆ์ประชา
พ.ต.อ.ญาณพล กล่าวภายหลังได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทยอีก 1 สมัยว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่สมาชิกทุกท่านไว้วางใจให้มาทำงานต่อ และยินดีที่จะทำงานเพื่อสานต่อโครงการต่างๆ ทำไว้ อาทิ โครงการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตกับ สบท.รวมไปถึงโครงการอื่นๆ ที่กำลังพิจารณา และร่างโครงการดำเนินงานต่อในอนาคต รวมทั้งระดมทุนเพิ่มเติม เพื่อให้กรรมการชุดใหม่สามารถทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อวงการอินเทอร์เน็ต และเว็บไซต์เมืองไทยในโอกาสต่อไปได้มากขึ้นกว่านี้
ที่มาข่าว: เว็บไซต์ไทยรัฐ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท