Skip to main content
sharethis

พ.ท.วินัย อยู่ภู ผู้บังคับชุดควบคุมทักษิณสัมพันธ์ หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข (ผบ.ชค.ทสพ.ฉก.สันติสุข) เปิดเผยเมื่อวันที่ 9 ก.ย.ว่า พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาค 4 และผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเข้มงวดการปฎิบัติหน้าที่ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ช่วงเดือนรอมฎอน หลังลุ่มขบวนการก่อเหตุความไม่สงบมีความพยายามก่อเหตุอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างประชาชนที่นับถือศาสนาที่แตกต่างกัน

ขณะเดียวกันได้สั่งการให้เร่งจัดทำแผ่นพับ ใบปลิวชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับพฤติการณ์ต่างๆ ของกลุ่มคนร้ายเพื่อสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนในพื้นที่ประมาณ 30,000 แผ่น โดยจะมีข้อความทั้งภาษาไทยและยาวีเพื่อให้ข้อมูลเข้าถึงประชาชนได้มากที่สุด โดยจะถูกนำไปแจกจ่าย และติดประกาศตามร้านอาหาร และจุดเป้าหมายสำคัญต่างๆ ที่เป็นสถานที่เชิงสัญลักษณ์ทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนสถานประกอบการขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ รวมถึงใบแผ่นส่วนหนึ่งจะถูกเลียงขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเพื่อโปรยทางอากาศเพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ 33 อำเภอในเขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ผบ.ชค.ทสพ.ฉก.สันติสุข กล่าวอีกว่า โดยเฉพาะในช่วงใกล้ครบกำหนดการถือศิลอด หรือ วันรายอ ที่คาดว่าอยู่ในห้วง วันที่ 22-23 ก.ย.นี้ ทำให้จำเป็นที่ต้องเร่งการประชาสัมพันธ์อย่างหนักเพื่อยับยั้งไม่ให้เกิดความขัดแย้งขึ้นในระดับพื้นที่ พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชนในการร่วมกันสกัดกั้นการก่อเหตุความไม่สงบที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

ที่มา: Patanipost

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net