Skip to main content
sharethis
“นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์” ชี้ทักษิณจะได้รับความยุติธรรมหากกลับมาสู้คดี ยินดีที่ยังแข็งแรง หวังทักษิณร่วมแก้ปัญหาความแตกแยกในสังคมด้วยการหาความสงบเจอ บ้านเมืองก็จะสงบด้วย

 

 

 
วานนี้ (26 ก.ค. 52) เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์ เผยแพร่คำให้สัมภาษณ์ของนายแพทย์บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งกล่าวว่า เนื่องจากวันนี้ เป็นวันที่หลายฝ่ายให้ความสนใจที่เป็นวันแซยิด พ.ต.ท.ทักษิณ ดังนั้นในส่วนของพรรคฯ ขอถือโอกาสนี้หวังว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะได้พบกับความสงบ ได้เห็นแสงสว่าง ดวงตาได้เห็นธรรมอย่างที่นายกรัฐมนตรีได้อวยพรไว้ และที่พ.ต.ท.ทักษิณหวังอยากที่จะเห็นและได้รับความยุติธรรม และคิดที่จะกลับบ้านนั้น ตนก็เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะได้รับความยุติธรรมหาก ยินยอมและสมัครใจที่จะกลับมาเพื่อมาสู้คดีและได้รับความยุติธรรมจากกระบวนการยุติธรรมเช่นเดียวกับคนไทยทุกคน
 
นพ.บุรณัชย์กล่าวว่า พรรคฯ รู้สึกยินดีที่อดีตนายกฯยังมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดี และเป็นบุคคลที่มีทั้งคนรัก และไม่รัก เหมือนกับบุคคลทั่วไป และหวังว่าการโฟนอินในวันนี้สิ่งที่ประชาชนคนไทยอยากได้ยินและอยากที่จะได้ เห็นนั้นคือ พ.ต.ท.ทักษิณจะมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาความแตกแยกของสังคมได้อย่างไร หากตัว พ.ต.ท.ทักษิณหาความสงบเจอบ้านเมืองก็จะสงบด้วย
 
ในขณะเดียวกัน นพ.บุรณัชย์ยังได้กล่าวถึงกรณีการฝากขอโทษนายกฯ อภิสิทธิ์ที่แย่งซีน มาทางนายอนุดิษฐ์ ที่ว่านายกฯ อภิสิทธิ์อิจฉาบารมีของอดีตนายกฯ นั้น ตนเห็นว่าไม่จำเป็นต้องขอโทษ เพราะว่าไม่ได้โกรธและไม่ได้อิจฉา ในวันนี้บ้านเมืองจะเดินหน้าได้หากความแตกแยกที่เกิดขึ้นนั้น แต่ละฝ่ายยอมรับและขีดเส้นให้มันหยุด ไม่มีการดึงสถาบันที่อยู่นอกความขัดแย้งเข้ามา อย่างเช่นสิ่งตีพิมพ์ที่มีการเผยแพร่ในวันนี้ กลับยกย่องคนที่ต้องคดีชกหน้า พล.อ.เปรม แต่พยายามยกย่องว่าเป็นวีรบุรุษนั้น ตนคิดว่าเป็นการดึงสถาบันที่ไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้ง และมาสร้างความขัดแย้งในทางการเมืองโดยไม่จำเป็น
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net