เสื้อแดงอุบลฯ ปิดถนนต้อนรับ รมช.พาณิชย์

ถึงคิว "อลงกรณ์" ลงพื้นที่อุบลฯเสื้อแดงรวมตัวปิดถนนต้อนรับ ทั้งโห่ไล่ ยกเท้าใส่ขณะที่รถตู้วิ่งผ่าน ท่ามกลางการตรึงกำลังเข้มของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ล่าสุดยังคงปักหลักหน้า โรงแรมที่พัก

 
 
ที่มาภาพ: www.thairath.co.th
19 ก.ค. 52 - เว็บไซต์ไทยรัฐ รายงานว่ากลุ่มคนเสื้อแดงอุบลราชธานี กว่า 200 คน ได้เคลื่อนขบวนมารวมตัวกันที่บริเวณสนามบินนานาชาติอุบลราชธานี โดยมี นายประยุทธ มูลสาร หรือดีเจหนุ่มนิรนาม เสรีชนอุบลราชธานี และนายพิเชษฐ ทาบุดดา หรือดีเจต้อยชักธงรบ หลังทราบข่าวว่านายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ จะเดินทางประกอบภารกิจที่ จ.อุบลราชธานี ด้วยเครื่องบินสายการบินไทยเที่ยวบิน TG1022 เวลา 14.50 น. ท่ามกลางการตรึงกำลังตำรวจชุดปราบจลาจลทั้งใน และนอกเครื่องแบบกว่า 100 คน โดยภารกิจครั้งนี้ยังมีชุดปราบจลาจลตำรวจหญิงอีกประมาณ 30 คน เข้าร่วมภาระกิจด้วย ภายใต้การนำของ พล.ต.ต.ศักดา เตชะเกรียงไกร ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี และ พ.ต.อ.นพพร จัยสิน ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี
อย่างไรก็ดี เมื่อใกล้เวลาเครื่องจะลงจอด กลุ่มคนเสื้อแดงทั้งหมดกลับเคลื่อนขบวนออกจากสนามบินนานาชาติ มุ่งหน้าไปคอยต้อนรับนายอลงกรณ์ ที่บริเวณโรงแรมสุนีย์แกรนด์ แอนคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นสถานที่เข้าพักของ นายอลงกรณ์ ก่อนจะลงมาเป็นประธานเป็นงานโครงการ Creative ISAN : หมอลำอินเตอร์ สร้างสรรค์ ที่ลานแสดงชั้น 1 ในเวลา 19.30 น.โดยบรรยายกาศการต้อนรับที่บริเวณหน้าโรงแรมฯ มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมโล่กำบัง คอยสกัดกั้นกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 200 คน ไม่ให้เข้าไปใกล้บริเวณที่จัดเตรียมงาน ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้รถลูกกรง 6 ล้อ 2 คัน มาปิดถนนชยางกูรทางเข้า ด้านหน้าโรงแรม เพื่อช่วยสกัดรถของกลุ่มคนเสื้อแดงอีกชั้นหนึ่ง ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงต้องลงจากรถ และเดินเท้าเข้ามารวมตัวกัน
ขณะที่กลุ่มเสื้อแดงบางส่วนได้ยกรั้วเหล็กกั้นไปปิดถนนชยางกูรขาออกปิดกั้นการจราจร เพื่อต่อรองให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดทางฝั่งชยางกูรขาเข้า ให้กลุ่มเสื้อแดงเข้ามาได้อย่างสะดวก แต่ก็ไม่เป็นผล อีกทั้งมีรถติดเป็นจำนวนมาก ซึ่งปิดถนนได้เพียง10นาที กลุ่มคนเสื้อแดงจึงยอมเปิดทางให้เดินรถตามปกติ จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.10 น. ขบวนรถตู้ทะเบียน นข 1313 อุบลราชธานี ที่มีนายอลงกรณ์ ได้ขับย้อนศรเข้าโรงแรมทางด้านประตูทางออกแทน ไม่สามารถขับรถเข้าโรงแรมได้ตามเส้นทางปกติ เพราะมีกลุ่มเสื้อแดงมาดักคอยอยู่เป็นจำนวนมากเกรงจะไม่ปลอดภัย แต่เมื่อกลุ่มเสื้อแดงเห็นรถขบวนของ รมช.พาณิชย์ ก็ได้วิ่งแตกกระจายกำลังฝ่ากำแพงโล่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นแรกเข้ามาได้ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมโล่กำบังชุดที่ 2 ต้องมาช่วยตั้งรับ และสกัดกั้น ท่ามกลางเสียงโห่ร้องขับไล่ โดยกลุ่มเสื้อแดงบางรายยกเท้าใส่เมื่อรถตู้ของ รมช.พาณิชย์ แล่นผ่านเข้าไปในโรงแรม
ทั้งนี้ เหตุการณ์ทุกอย่างก็ดำเนินไปได้ ไม่มีความรุนแรงแต่อย่างใด แต่โดยรอบโรงแรม โดยเฉพาะประตูทางเข้าทุกด้าน จะมีกำลังตำรวจยืนคอยรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มแข็งหลังจาก นายอลงกรณ์ เข้าพัก กลุ่มคนเสื้อแดงยังคงปักหลักถือป้าย และตะโกนโห่ร้องขับไล่อยู่ด้านหน้าโรงแรม ซึ่งสร้างความสนใจแก่นักท่องเที่ยวที่กำลังเดินจับจ่ายซื้อของในงานเที่ยวไทย 5 ภาค @ สีสันแดนอีสาน นอกจากนี้ยังมีการใช้รถขยายเสียง ถึง 2 คัน จัดเป็นเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาล โดยไม่มีทีท่าว่าจะล่าถอย
จากการสอบถามนายประยุทธ มูลสาร หนึ่งในแกนนำ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การรวมตัวกันของกลุ่มคนเสื้อแดงอุบลราชธานีครั้งนี้ เพื่อแสดงพลังมวลชนให้รัฐบาลเห็นว่าเราต้องการให้ออกจากการทำหน้าที่ รัฐบาล และไม่ยอมรับการทำงานของพวกท่าน ที่เข้ามาบริหารบ้านเมืองด้วยการสร้างหนี้สินให้กับประชาชน และขอยืนยันว่าหากรัฐบาลไม่ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรี โฆษกรัฐบาล รัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ โดยเฉพาะที่สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย หากเข้ามาประกอบภารกิจใดๆในจังหวัดอุบลราชธานี เราก็จะรวมตัวขับไล่เช่นนี้เรื่อยไป ถือเป็นวิธีหนามยอกเอาหนามบ่ง เพราะขนาด ท่านเฉลิม อยู่บำรุง เมื่อครั้งเป็นรัฐบาลยังไม่สามารถลงไปปฎิบัติภารกิจที่ภาคใต้ได้
ที่มา: เว็บไซต์ไทยรัฐ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท